Đầu năm, doanh nghiệp đỏ mắt tìm lao động

Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương, cho hay ngay từ đầu năm 2017, tình trạng khan lao động diễn ra khá phổ biến ở các khu công nghiệp và DN. Cụ thể, tổng nhu cầu tuyển dụng của các DN là 21.000 lao động, trong đó LĐ phổ thông khoảng 18.000 người.

Theo ông Phương, mặc dù tình trạng thiếu hụt LĐ khá gay gắt nhưng trong phiên giao dịch việc làm đầu năm số người đến tìm việc lại hạn chế. “Đầu năm, các DN rất cần LĐ để mở rộng sản xuất và triển khai các dự án mới nhưng người LĐ từ các địa phương vẫn chưa đổ về Bình Dương tìm việc nhiều như mọi năm" - ông Phương nhận định.

tìm việc làm

Công ty giày da tại KCN Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) có nhu cầu tuyển vài trăm lao động, tuy nhiên chỉ nhận được vài chục hồ sơ. Ảnh: P.ĐIỀN

Anh Nguyễn Xuân Hiếu (quê Quảng Bình) làm công nhân giày da tại KCN Sóng Thần cho hay hiện mặt bằng lương tối thiểu giữa các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM sàn sàn nhau nên tình trạng nhảy việc không còn phổ biến như trước.

Cùng với đó, người LĐ có xu hướng lựa chọn những công ty có công việc ổn định, chế độ phúc lợi tốt, thời gian tăng ca hợp lý để còn thời gian lo cho gia đình. Riêng những người chưa có gia đình thì chọn những công ty tính thu nhập theo sản phẩm, tăng ca nhiều để tăng thu nhập. Ngoài ra, xu hướng các gia đình công nhân chọn Bình Dương, Đồng Nai để lập nghiệp khá nhiều do giá cả sinh hoạt thấp hơn, cơ hội mua nhà thuận lợi hơn so với TP.HCM.

Ông Phương cũng cho biết thêm để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các DN trên địa bàn, năm nay Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương sẽ chủ động liên hệ các tỉnh, thành và các trường ĐH, CĐ và trường trung cấp nghề để kết nối việc làm cho sinh viên với DN, hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực diện rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm