Học nghề miễn phí, ra trường có ngay việc làm

Nguyễn Thị Ngân Giang (quê Bình Dương) bộc bạch điểm thi của em có cơ hội vào nhiều trường ĐH. Tuy nhiên, khi biết chương trình tuyển sinh em đã chuyển hướng nộp hồ sơ và trải qua ba vòng kiểm tra gắt gao để được vào học. Ngoài học thực hành, học viên còn được hỗ trợ học tiếng Anh để tiếp cận nhanh công việc và giao tiếp với người quản lý nước ngoài. Nguyễn Quốc Huy (quê Đồng Tháp), sinh viên năm hai ngành cơ khí, cho biết ngoài phần lý thuyết, thời lượng thực tập chiếm khá lớn, mỗi học viên được bố trí một máy thực hành nên không bị vướng bận bạn khác chờ đợi, hối thúc. Ngoài ra, học viên được học hoàn toàn miễn phí kể cả chi phí sinh hoạt.

Em Nguyễn Thị Ngân Giang, sinh viên ngành cơ khí, đang thao tác nghề. Ảnh: P.ĐIỀN

Được biết mô hình đào tạo kép giữa Công ty TNHH Bosch Việt Nam (Cộng hòa Liên bang Đức) kết hợp cùng Trường CĐ nghề Lilama 2 vừa cho ra lò khóa đào tạo đầu tiên (2013-2017). Ông Nguyễn Minh Mẫn, giảng dạy môn cơ khí của Trung tâm Đào tạo kỹ thuật công nghiệp Bosch, cho hay hoạt động tuyển sinh bắt đầu từ tháng 8, cùng thời gian các trường ĐH, CĐ xét tuyển. Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh phải tham gia vòng kiểm tra chỉ số IQ và cảm xúc, cùng đó giáo viên sẽ đánh giá thí sinh có tố chất để theo học nghề kỹ thuật hay không. Tiếp theo, thí sinh tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp.

Theo ông Mẫn, thí sinh vượt qua ba vòng kiểm tra nói trên sẽ chính thức trở thành học viên của trung tâm và hưởng các ưu đãi khá đặc biệt. Cụ thể, học viên sẽ được miễn phí học tập trong ba năm, được trung tâm mua thẻ BHYT, có xe đưa đón đi học, thực tập. Ngoài ra còn được nhận sinh hoạt phí bằng mức lương tối thiểu trên 3 triệu đồng/tháng.

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, đánh giá mô hình đào tạo này thiết kế theo tiêu chuẩn cao nhất của thế giới với quy mô đầu tư 1 triệu USD. Theo đó, học viên tốt nghiệp khóa đào tạo này sẽ được nhận cùng lúc hai bằng, một bằng CĐ do Trường CĐ nghề Lilama 2 cấp và một chứng chỉ nghề do Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức cấp. Với chứng chỉ này, học viên có thể đi làm việc ở nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Huệ, từ năm 2013 đến nay, trung tâm đã đào tạo gần 100 học viên, trong đó nữ chiếm 2/3. Ngoài ngành chế tạo thiết bị cơ khí, năm 2016 trung tâm bổ sung thêm ngành cơ điện tử. Chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm chỉ 24 học viên, chia đều cho hai ngành, trong khi năm 2016 có gần 1.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.