Người lao động Cà Mau thỉnh cầu được... trả nợ 22 tỉ

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, vào ngày 30-3-2017, ông Trần Đức Nhuần, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau, đã ký “đơn thỉnh cầu” gửi lãnh đạo công ty này trả nợ 22 tỉ đồng cho người lao động. Theo đơn này, từ năm 2001 đến 2013, Công ty TNHH MTV Cấp nước Cà Mau đã nợ tiền lương, thưởng và phúc lợi người lao động công ty với tổng số tiền là 21,998 tỉ đồng. Cụ thể, bao gồm các khoản nợ lương 6,4 tỉ đồng, thưởng 6,6 tỉ đồng, phúc lợi gần 9 tỉ đồng.

Đơn thỉnh cầu này khẳng định: “Đây là quyền lợi chính đáng của người lao động mà lẽ ra công ty phải chi trả dứt điểm từng năm sau khi có số liệu quyết toán. Song công ty không làm như thế mà giữ lại kéo dài nhiều năm, số lũy kế rất lớn làm cho người lao động khó khăn trong thời gian qua”. Và từ giữa năm 2016, công đoàn công ty đã có các văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa được chi trả đồng nào.

Ngày 1-4, trả lời chúng tôi qua điện thoại, ông Lý Hoàng Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau, nói: “Chúng tôi đã nhận được đơn thỉnh cầu của công đoàn công ty và chúng tôi đang trong quá trình giải quyết. Tuy nhiên, đây là số nợ mà công ty nợ trước khi cổ phần hóa”.

Trước khi cổ phần hóa công ty này đã nợ người lao động 22 tỉ đồng. Ảnh: TRẦN VŨ

Được biết năm 2015, Cà Mau tiến hành cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Cấp nước Cà Mau thành Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau hiện nay. Ban giám đốc cũ đã bị kỷ luật hàng loạt vì nhiều sai phạm tài chính, trong đó có việc để nợ lương, thưởng cán bộ kéo dài và lên đến số tiền gần 22 tỉ đồng như nói trên.

Tuy nhiên, số nợ trên không được kết chuyển cho công ty sau cổ phần mà tách ra riêng với phương án sẽ trả bằng nguồn tiền nợ phải thu của công ty trước cổ phần hóa.

Đơn thỉnh cầu khẩn thiết đề nghị trả dứt điểm khoản nợ này trong thời gian sớm nhất để người lao động chấm dứt sự mòn mỏi đợi chờ bấy lâu. Hiện nhiều lao động khó khăn rất cần các khoản tiền này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.