Vietlott bảo mật tên người trúng số 92 tỉ đồng

Ngày 17-10, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) xác nhận: Kỳ quay số mở thưởng ngày 16-10, Vietlott đã xác định được một vé trúng thưởng giải đặc biệt trị giá hơn 92 tỉ đồng. “Qua rà soát hệ thống dữ liệu, vé trúng thưởng giải Jackpot được bán ở điểm bán hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM. Sáng 17-10, Vietlott xác định được người trúng thưởng quê Trà Vinh” - đại diện Vietlott cho biết.

Theo ghi nhận của PV, sáng 17-10, ban lãnh đạo của Vietlott Chi nhánh phía Nam đặt tại 93-95 Hàm Nghi, quận 1, TP.HCM liên tục họp và không tiếp bất cứ PV của báo nào. Để lên được phòng  ở lầu tám - nơi làm việc của Vietlott, phải có người của cơ quan này trực tiếp đưa lên.

Sáng cùng ngày, có rất nhiều PV các báo, đài tập trung ở tòa nhà nhưng không ai phát hiện người trúng thưởng đi cùng người nhà vào trong. Khi khách hàng ra về, Vietlott tổ chức xe đưa rước theo cách đánh lạc hướng PV các báo, đài.

Theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, khi người trúng thưởng làm việc xong và ra về, Vietlott để một nhóm người nhà đi ra cửa trước và lên chiếc xe khách mà họ thuê từ Trà Vinh, một nhóm khác ngồi trong hai xe chạy từ dưới hầm lên nên PV các báo không xác định được người trúng thưởng ngồi trong xe nào.

Người trúng giải được Vietlott đưa về. Ảnh: AX

Đại diện Vietlott cho biết: Quy trình xác nhận người trúng thưởng và trao thưởng được thực hiện rất chặt chẽ. Vì vậy hai bên còn phải thực hiện thêm một vài thủ tục nữa. “Tuy nhiên, tôi chắc chắn một điều rằng khách hàng đã ký hợp đồng bảo mật thông tin với Vietlott nên việc công bố thông tin cá nhân người trúng thưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng là điều không thể. Ngoài ra, toàn bộ số tiền trúng thưởng sẽ được trao cho người trúng số thông qua hình thức chuyển khoản sau khi trừ thuế. Điều này vừa thuận tiện vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng” - người này cho hay.

Vietlott cũng cho biết theo quy định hiện hành, người trúng thưởng không phải nộp bất kỳ khoản phí nào ngoài khoản khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (10%). Như vậy người trúng thưởng sẽ nhận gần 83 tỉ đồng, nhận một lần trong vòng năm ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận yêu cầu trả thưởng của người trúng giải.

Đại diện Vietlott khẳng định: Người mang vé trúng cùng giấy tờ cá nhân đến nhận giải là một người đàn ông chứ không phải là phụ nữ. “Người này không xuất trình bất cứ ủy quyền nào về việc đi nhận giải thay” - Vietlott khẳng định.

Về thông tin cộng đồng mạng phát hiện có dấu hiệu bất thường trong việc công bố thông tin giải thưởng, Vietlott cho biết mọi chuyện đều minh bạch. Sau khi quay số, lúc 19 giờ 30 ngày 16-10, Vietlott thông báo chính thức trên trang web vietlott.vn cũng như phát hành thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông nhưng một số Facebook dẫn lại việc thông báo kết quả lúc 12 giờ trưa cùng ngày. “Các hình ảnh hiển thị thời gian công bố 12 giờ trưa là do lỗi hệ thống CMS của trang thông tin điện tử Vietlott chứ không phải trên trang web chính thức” - vị này cho biết.

Cũng theo người này, trung tâm quay số mở thưởng của Vietlott là nơi công khai toàn bộ quá trình quay số, được truyền hình trực tiếp trên TodayTV (VTC7) và truyền trực tuyến trên cổng thông tin điện tử Vietlott (www.vietlott.vn). “Toàn bộ quá trình quay số mở thưởng được hội đồng giám sát nên không có chuyện mờ ám gì trong này” - Vietlott thông tin.

Người trúng thưởng hành nghề bán thịt

Theo xác minh của chúng tôi, người trúng giải 92 tỉ đồng là chị Nguyễn Thị Ánh Đ. (32 tuổi), hành nghề bán thịt heo. Sáng 17-10, chị Đ. giao vé cho cha ruột cùng người nhà lên TP.HCM nhận giải.

Chị Đ. cho biết tờ vé số này chị mua với giá 10.000 đồng, thay vì 12.000 đồng từ một người bán vé số mối quen. Chiều 16-10, khi biết trúng giải, cả nhà suốt đêm không ngủ được, phần vì lo kẻ xấu, phần vì mừng.

Vietlott bảo mật tên người trúng số 92 tỉ đồng ảnh 2

Chị bán thịt heo(trái), người được cho là may mắn mua tờ vé số trúng giải đặc biệt.

Với số tiền gần 83 tỉ đồng sắp nhận, chị chưa nghĩ sẽ dùng vào việc gì. “Trước mắt sẽ phát 400 phần quà (mỗi phần 25 kg gạo và 200.000 đồng) cho hộ nghèo. Sau đó sẽ phối hợp với hội từ thiện hoặc Hội Chữ thập đỏ tìm hiểu hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt, cụ thể” - chị Đ. cho hay.

V.BÌNH - P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm