Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách

Theo đó, chuyến bay VN36 có giờ khởi hành thực tế tại sân bay Frankfurt lúc 17h08 (giờ địa phương). Sau khi cất cánh được khoảng hai giờ, hành khách CHOI Y., sinh năm 1992, quốc tịch Hàn Quốc ngồi tại số ghế 33B, đã được phát hiện có dấu hiệu khó thở.

Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu. Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe hành khách không có biểu hiện tiến triển tốt, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Henri Coanda (TP. Bucharest, Romania).

Ngay khi hạ cánh, phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Romanai liên hệ và đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu cho hai kiện hành lý của khách.

Theo VNA, hiện sức khỏe của hành khách đã tốt hơn và đang ở lại Romania để tiếp tục theo dõi. Chuyến bay sau đó cất cánh tại Romania lúc 00h59 (giờ địa phương) ngày 30-9, dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 14h10 cùng ngày, chậm 8 giờ so với kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm