Vingroup hỗ trợ chi phí xét nghiệm ADN tìm liệt sĩ

Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đồng thời thiết thực hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tìm mộ người thân là liệt sĩ. Chương trình được Tập đoàn Vingroup triển khai trên toàn quốc.

Từ hôm nay (27-7), Quỹ Thiện Tâm triển khai chương trình hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm ADN để xác đinh danh tính liệt sĩ cho các gia đình đang tìm mộ người thân. Việc tiếp nhận và xét nghiệm ADN sẽ được triển khai tại Viện nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec (thuộc hệ thống y tế Vinmec). Hiện Viện đã thành lập tổ công tác xác định danh tính liệt sĩ bằng xét nghiệm ADN cũng như huy động toàn bộ nguồn lực của Viện cho chương trình đặc biệt ý nghĩa này.

GS-TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec, thông tin: “Viện đang tập trung tối đa nguồn lực, kể cả mời chuyên gia trong nước và quốc tế để xây dựng kế hoạch hành động, triển khai thực hiện quy trình xét nghiệm đảm bảo tính chính xác trong thời gian ngắn nhất. Việc xét nghiệm ADN sẽ được thực hiện trên máy giải trình tự gen thế hệ mới; đồng thời chúng tôi sẽ xây dựng ngân hàng dữ liệu gen cho thân nhân liệt sĩ và ngân hàng dữ liệu gen cho mẫu nghi ngờ để phân tích, đối chiếu cũng như phối hợp, trao đổi dữ liệu với các cơ quan liên quan về vấn đề tìm kiếm hài cốt liệt sĩ".

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là một trong những vấn đề lớn của công tác chính sách sau chiến tranh, luôn được các cơ quan quản lý nhà nước và người dân hết sức quan tâm. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ chưa tìm kiếm và quy tập được. Vì vậy, Tập đoàn Vingroup thông qua Quỹ Thiện Tâm và hệ thống y tế Vinmec tham gia hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tìm kiếm thân nhân liệt sĩ nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác quan trọng này.

Các bước tiếp nhận mẫu xét nghiệm:

Bước 1: Hồ sơ gửi về email: quythientam@vinmec.com. Lưu ý: Trong trường hợp gửi hồ sơ bản cứng, vui lòng gửi về: Tổ Quỹ Thiện Tâm, tầng 4, Tower 1, Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Hồ sơ gồm: Đơn đăng ký (theo mẫu); giấy khai sinh (thể hiện mối quan hệ với liệt sĩ); chứng minh nhân dân; Sổ hộ khẩu; giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ; xác nhận mối quan hệ giữa liệt sĩ và thân nhân đăng ký tham gia chương trình (thân nhân theo dòng mẹ bao gồm: mẹ, dì, bác gái, bà ngoại hoặc anh, chị, em, con ruột) - mẫu xác nhận (theo mẫu); đơn đề nghị xác định nhân thân do Cục Người có Công, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cấp.

Bước 2: Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu xác định danh tính liệt sĩ, Vinmec sẽ liên lạc với thân nhân liệt sĩ để tư vấn về quy trình và các thủ tục cần thiết.

Bước 3: Thân nhân liệt sĩ đến Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (tại 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) theo hướng dẫn để lấy mẫu máu xét nghiệm, đồng thời mang theo mẫu xương hoặc răng thu thập được (giữ lại được) của hài cốt chưa xác định danh tính để thực hiện quy trình xét nghiệm ADN.

Bước 4: Sau khi tiếp nhận mẫu xét nghiệm đầy đủ, Vinmec sẽ hẹn lịch trả lời kết quả cho thân nhân liệt sĩ cho từng trường hợp cụ thể.

 

Thông tin tham khảo:

Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức từ thiện-xã hội thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động phi lợi nhuận với nhiệm vụ xây dựng, triển khai các chương trình nhân đạo, từ thiện và văn hóa… Từ khi thành lập vào năm 2006 đến nay, quỹ đã triển khai rất nhiều các hoạt động tài trợ như: Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, xây dựng các công trình y tế, giáo dục, văn hóa…

Viện nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec - hệ thống y tế Vinmec, thuộc Tập đoàn Vingroup là một trong những trung tâm nghiên cứu về tế bào gốc và công nghệ gen hiện đại bậc nhất Việt Nam. Viện có thế mạnh trong lĩnh vực tế bào, tế bào gốc, di truyền phân tử người, sinh học phân tử do các chuyên gia được đào tạo bài bản chuyên sâu từ Đức, Anh, Pháp thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.