Vĩnh biệt PGS.TS Trương Đắc Linh

PGS-TS Trương Đắc Linh sinh ngày 20 tháng 5 năm 1952 tại thôn Nội, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam trong một gia đình có truyền thống Nhà giáo.

Sau khi tốt nghiệp khoa Luật Đại học Tổng hợp Kuban (Liên Xô cũ), từ năm 1983 đến năm 1990, ông làm cán bộ nghiên cứu tại Viện Nhà nước và Pháp luật thuộc Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam (nay là Viện Khoa học xã hội Việt Nam). Thời gian này, ông tham gia giảng dạy tại khoa Luật, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Sau đó ông công tác tại trường Hành chính TP. Hồ Chí Minh, làm giảng viên, Phó Trưởng khoa Quản lý nhà nước của trường. Từ năm 1996, ông công tác tại trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Năm 2002, ông bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ ngành Luật học tại Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật. Năm 2006, ông được Hội đồng chức danh giáo sư phong học hàm Phó giáo sư. Ông từng giữ các vị trí Giảng viên chính, Trưởng khoa Luật Hành chính trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh và hiện đang là Tổng Biên tập tạp chí Khoa học pháp lý của trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.
Trong 32 năm làm công tác nghiên cứu và giảng dạy, PGS-TS Trương Đắc Linh đã xuất bản hàng chục bài báo khoa học, sách chuyên khảo, chủ trì và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Ông đã thực hiện công tác giảng dạy đại học, cao học; hướng dẫn nhiều thế hệ sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp và nghiên cứu khoa học, hướng dẫn thành công 70 luận văn Thạc sĩ và 4 luận án Tiến sĩ
Trong nghiên cứu khoa học, PGS-TS Trương Đắc Linh nghiên cứu chuyên sâu lĩnh vực luật hiến pháp, đặc biệt là về tổ chức nhà nước và chính quyền địa phương. Nhiều công trình của ông về Thành lập cơ quan thường trực Hội đồng nhân dân, Quyền chất vấn và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, Tài phán hiến pháp, Khiếu kiện hành chính trong điều kiện xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam, Tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương… đã để lại dấu ấn và được các cơ quan nhà nước tiếp thu. Những công trình này, đến nay và trong thời gian tới, vẫn còn nguyên ý nghĩa về lý luận và thực tiễn. Ông cũng đã dồn tâm huyết vào các công trình đóng góp nhằm xây dựng Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam.

Ông được biết đến là người có quan điểm khoa học tiến bộ; mạnh mẽ, sắc sảo trong tranh luận học thuật và dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, góp ý xây dựng một nền hành chính hiện đại cũng như văn minh pháp lý của nhà nước pháp quyền ở Việt Nam. 

 
Linh cữu PGS.TS Trương Đắc Linh được quàn tại: Nhà Tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh, số 25 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3.
Lễ viếng bắt đầu : 14 giờ ngày 19-8-2015
Lễ truy điệu : 10 giờ ngày 21-8-2015
Động quan : 11 giờ ngày 21-8-2015 (Tức 8-7 Ất Mùi)
Hỏa táng tại : Công viên Nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9,
TP. Hồ Chí Minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm