VQG Phong Nha-Kẻ Bàng khai trương điểm du lịch sinh thái rộng 40ha

Vườn thực vật nằm tại Km9 trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc phân khu dịch vụ hành chính của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng, cách Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng khoảng 12km.

Với hệ sinh thái rừng tự nhiên, bán tự nhiên và các hệ sinh thái khe suối đa dạng, cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú, vườn thực vật được xem là hình ảnh thu nhỏ của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng. Ngoài ra, vườn còn mở dịch vụ trải nghiệm cắm trại giữa rừng nguyên sinh kết hợp ngắm động vật đêm.

Được biết, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có khoảng gần 2.400 loài thực vật bậc cao với 208 loài Lan trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ của Việt Nam và IUCN. Có 8 kiểu thảm thực vật, trong đó có nhiều quần thể rừng điển hình như rừng Bách xanh (Calocedrus rupestris) trên núi đá vôi với trên 500 năm tuổi và được đánh giá là quần thể rừng Bách xanh nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Việt Nam phân bổ trên phạm vi hơn 2.400 ha, đây là những khu rừng có ý nghĩa rất quan trọng về giá trị bảo tồn trên toàn cầu.

Việc đưa vào sử dụng vườn thực vật có ý nghĩa rất lớn, ngoài việc tạo thêm điểm tham quan mới cho du khách, thì vườn thực vật còn là địa chỉ tin cậy cho các nhà nghiên cứu khoa học và các sinh viên nghiên cứu, học tập nhằm khai thác có hiệu quả các giá trị sinh thái vốn có của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm