Vụ bà bán bún có 1.000 tỉ đồng: Tòa chưa thụ lý vụ kiện

Trong bài “Vụ bà bán bún có 1.000 tỉ đồng: Trả két sắt, ngân hàng bị kiện” ở số báo trước, chúng tôi có nêu ông Ph. (em bà P.) đã gửi đơn khởi kiện đến TAND quận 3 để đòi Sacombank tiếp tục cho thuê ba ngăn tủ sắt ở ngân hàng để chứa khối di sản của bà P… và ông chuẩn bị đóng tạm ứng án phí. Tuy nhiên, theo thông tin từ TAND quận 3, hiện tòa này chưa ra thông báo yêu cầu ông Ph. đóng tiền tạm ứng.

Liên quan đến việc ngân hàng thanh lý hợp đồng thuê ngăn tủ sắt, chúng tôi được luật sư của chị L. cung cấp một số thông tin như sau: Cuối tháng 3-2011, ông Ph. và chị L. có ký hai hợp đồng thuê ngăn tủ sắt với Sacombank và cùng đồng ý, ký tên vào hai vi bằng (có đính kèm biên bản kiểm kê tài sản của bà P.). Theo vi bằng lập ngày 24-3, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký biên bản, hai bên phải có mặt để mở ngăn tủ sắt và giao các giấy tờ về tài sản của bà P. cho chị L. làm thủ tục mở thừa kế nếu bên ông Ph. không xuất trình được di chúc hoặc tài liệu chứng minh quyền sở hữu tài sản. Nếu một bên vắng mặt thì bên kia được quyền mở niêm phong ngăn tủ sắt.

Thế nhưng đến ngày cuối cùng trong hạn định, ông Ph. đã không đến mở ngăn tủ sắt để bàn giao tài liệu, tài sản cho chị L. Hơn một năm qua, phía ông Ph. chưa từng đưa ra hoặc đề cập đến những chứng cứ chứng minh quyền tài sản của mình trong khối di sản của bà P. Ngoài việc từ chối đề nghị thương lượng của chị L., phía ông Ph. cho rằng nếu muốn nhận lại tài sản thì chị L. nên kiện ra tòa nhưng chị L. không chấp nhận phương án này.

Vụ việc bị kéo dài cho đến khi hai hợp đồng thuê ngăn tủ sắt lần lượt hết hạn vào ngày 22, 26-3-2012. Ngày 30-5, Sacombank đã có buổi làm việc với chị L. và ông Ph. về việc thanh lý hợp đồng đã quá hạn. Lúc bấy giờ chị L. đồng ý gia hạn thêm 30 ngày để ông Ph. đưa ra các giấy tờ pháp lý về tài sản nhưng ông từ chối. Ông không đồng ý lấy tài sản về và cũng không đồng ý trả ngăn tủ sắt cho ngân hàng. Trước tình huống này, chị L. đã tự thanh lý hợp đồng với ngân hàng và cam kết chịu trách nhiệm thay cho ngân hàng nếu có tổn thất, thiệt hại.

Cũng theo thông tin từ luật sư trên, trước thời điểm ngân hàng thanh lý hợp đồng thuê ngăn tủ sắt, chị L. đã hoàn tất thủ tục khai nhận di sản đối với một phần di sản trong khối di sản của bà P.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm