Vụ 'chê' Bộ trưởng Y tế: 'Đã xử phạt ở mức nhẹ nhất'?

Liên quan việc một bác sĩ bị kỷ luật khiển trách và phạt 5 triệu đồng vì đăng tải lên trang cá nhân Facebook với nội dung “khuyên” Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ việc đồng thời chê trách Bộ trưởng ở một số điểm, ngày 21-10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, cho biết BS Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, đã nhận thấy được những sai lầm của bản thân.

Bản tự kiểm điểm của BS Hoàng Công Truyện.

Theo ông Lợi, BS Truyện là người có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng. Tuy nhiên, sau khi có công văn của Bộ Y tế và Sở TT&TT về việc bác sĩ này bôi nhọ bộ trưởng Bộ Y tế trên trang Facebook cá nhân, lãnh đạo trung tâm cũng đã tiến hành họp và gửi biên bản lên Sở Y tế; Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế.

"Khi Sở đưa về cho trung tâm chọn mức xử phạt BS Truyện thì anh em ở đây đã họp và quyết định chọn mức xử nhẹ nhất. Nếu có hình thức xử phạt nào nhẹ hơn nữa thì anh em cũng xét mức nhẹ hơn vì bản thân BS Truyện có nhân thân tốt, chưa vi phạm lần nào" - ông Lợi cho hay.

Trước những thông tin trên, PV tìm gặp BS Truyện, tuy nhiên bác sĩ này từ chối trả lời vì mọi chuyện đã trình bày hết với cơ quan, Sở Y tế và Sở TT&TT. Đồng thời, chuyện đã trôi qua ba tháng và BS Truyện đã nhận hình thức kỷ luật và nộp phạt.

Trước đó, vào ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nhận được công văn này, qua quá trình xác minh, chủ tài khoản Facebook nói trên là của BS Hoàng Công Truyện, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Sau đó, BS Truyện đã tường trình sự việc và nhận quyết định xử lý kỷ luật.

Công văn của Bộ Y tế.

Trong bản tự kiểm điểm gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế và Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, BS Hoàng Công Truyện thừa nhận và xin được giảm nhẹ trách nhiệm vì: Đã chủ động gỡ bỏ ngay nội dung trên. Đây là lần đầu tiên mắc khuyết điểm trong khi từ trước đến nay bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều thành tích được khen thưởng. Bản thân do chưa thấu hiểu về công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội Facebook nên không lường trước được hậu quả. Bản thân lúc đó có uống rượu nên không làm chủ được bản thân và là con liệt sĩ, còn phải nuôi mẹ già bệnh tật.

BS Truyện cũng thừa nhận: "Cũng vì những ly rượu mà dẫn đến cơn say nên hành động mất kiểm soát, không phân biệt phải trái mà có lời lẽ xúc phạm đến bộ trưởng. Bản thân rất cầu mong bộ trưởng và quý lãnh đạo "giơ cao đánh khẽ", hạ bớt giận vì sai phạm của bản thân em".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.