Vụ “con giết mẹ rồi dựng hiện trường giả”: Nghi phạm có biểu hiện tâm thần

Kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Thủ Đức, cuối năm 2011, Linh sống tại ngôi nhà 61/4 đường số 48 (phường Hiệp Bình Chánh) với mẹ là bà Thái Thị Quế (75 tuổi). Trưa 24-3, Linh đi nhậu từ Gò Vấp về nhà bằng taxi. Không có tiền, Linh định quỵt 400.000 đồng tiền cước taxi nên bị Công an phường Hiệp Bình Chánh đến nhà giải quyết. Bà Quế buộc phải bỏ tiền túi ra trả cho Linh và từ đó hai mẹ con xung đột với nhau.

21 giờ cùng ngày, Linh không kiềm chế được đã kéo lê mẹ vào nhà vệ sinh, dùng tay bóp cổ rồi dùng dao đâm nhiều nhát đến khi bà Quế chết. Sau đó, Linh bỏ trốn về Bình Thuận, đến chiều 25-3, Linh đến công an địa phương đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau khi vụ án xảy ra, gia đình Linh cho biết Linh có tiền sử về bệnh tâm thần. Lúc gần hai tuổi, Linh bị sốt ác tính, sau đó tính khí trở nên thất thường và bị bệnh thần kinh. Gia đình đã đưa Linh đi chữa trị nhiều nơi nhưng không có kết quả. Do đó gia đình tự chăm sóc Linh và Linh chưa từng được đến trường ngày nào. Bởi bệnh lâu lâu mới tái phát nên khi trưởng thành, Linh vẫn cưới vợ và có hai con nhỏ đang sinh sống tại huyện Đức Linh, Bình Thuận.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm