Vụ ép DN trả tiền nhậu: Trung tá luyến nhận sai và xin một cơ hội

Trên số báo trước, Trưởng phòng CSGT Khánh Hòa thông tin cho biết là Thanh tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác minh, cho rằng chưa có cơ sở trong việc doanh nghiệp (DN) bị Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến ép trả tiền nhậu nên chuyển phòng CSGT trả lời cho DN. Thế nhưng trao đổi với chúng tôi ngày 14-5, Trung tá Luyến thừa nhận mình đã sai.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên lạc với Công an tỉnh Khánh Hòa để làm rõ thêm về “độ vênh” giữa lời thừa nhận của vị trung tá CSGT với thông tin của trưởng phòng CSGT. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm trả lời của Công an tỉnh Khánh Hòa đều bận nên chưa rõ việc xử lý cũng như độ vênh trên.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng nguyên văn nội dung trả lời của Trung tá Hồ Lưu Luyến, Trạm phó Trạm CSGT Cam Ranh (Khánh Hòa), về nội dung ông bị “tố” vì ép một DN vận tải trả tiền các cữ nhậu cũng như việc rải card visit vận động tài xế vào quán cơm, cây xăng tại huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Vụ ép DN trả tiền nhậu: Trung tá luyến nhận sai và xin một cơ hội ảnh 1

Cây xăng Hội Thu và quán cơm Hương Thu tại Thuận Bắc (Ninh Thuận), nơi ông Luyến vận động cánh tài xế ghé vào sử dụng dịch vụ. Ảnh: AX

Vụ ép DN trả tiền nhậu: Trung tá luyến nhận sai và xin một cơ hội ảnh 2

Hóa đơn tiền nhậu hơn 13,3 triệu đồng của ông Luyến mà DN vận tải phải trả. Ảnh: PN

. Thưa ông, việc DN “tố” là ông ép DN trả tiền cho các độ nhậu đăng trên báo Pháp Luật TP.HCMngày 14-5 có đúng như vậy không?

+ Thật sự mà nói, đây là một sự cố. Mong các anh tìm hiểu, tạo cho một cơ hội…

. Như vậy việc ông thường xuyên điện thoại cho ông K., một DN vận tải đến trả tiền nhậu là có thật?

+ Do khách quan đưa đến mà thôi. Dù sao thì báo cũng đã đăng, xin cảm ơn những góp ý của báo. Có gì tôi sẽ liên lạc lại qua điện thoại sau.

. Ông có thể giải thích về thông tin người thân của ông mở cây xăng, quán cơm liền kề nhau trên QL1A và ông đã “tiếp thị” bằng cách rải card visit cho cánh lái xe tải để “vận động” họ vào?

+ Thật sự mà nói, cây xăng và quán cơm nói trên đã mở lâu rồi. Có lần tôi đến Ninh Thuận công tác mới biết những người này là bà con xa của ba tôi nên tôi có giúp đỡ. Đây là bài học, là sự cố, mong các anh nghe giãi bày của tôi. Tôi rất buồn.

. Ông cho rằng đây là bài học, vậy bài học này là gì?

+ Tôi nghĩ cũng là mối quan hệ dẫn đến sự cố. Đây là bài học đắt giá cho tôi. Mong các anh chia sẻ.

. Xin cảm ơn ông.

Công an tỉnh Khánh Hòa “né” báo chí

Trong ngày 14-5, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa để làm rõ thêm thông tin liên quan đến việc Trung tá Luyến. Tuy nhiên, sau khi nghe chúng tôi xin cuộc hẹn để làm việc thì lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa báo bận họp rồi cúp máy. Sau đó chúng tôi tiếp tục liên hệ với Văn phòng Công an tỉnh Khánh Hòa thì được hẹn là sẽ gặp vào đầu giờ chiều. Đúng hẹn, chúng tôi đến xin gặp thì phòng làm việc đóng cửa, gọi điện thoại cũng không bắt máy.

Trong chiều 14-5, chúng tôi tiếp tục liên hệ với Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa nhưng không được.

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm