Vụ HS bị điện trụ ATM giật chết: Điện bị rò rỉ từ nhiều tháng nay?

Thêm một vụ nghi rò rỉ điện dẫn đến giật chết một học sinh xảy ra giữa trung tâm TP.

Chiều 1-4, sau khi tan trường, em Châu Linh Uyên (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học công lập Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) đi bộ trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình. Khi đi qua buồng ATM trước Phòng giao dịch Agribank, em Uyên bất ngờ té bật ngửa rồi ngất xỉu. Dù được người dân hô hấp nhân tạo rồi chuyển đi cấp cứu ở BV Sài Gòn gần đó nhưng đến khuya thì em Uyên chết.

Ông Huỳnh Lê Khương, Phó Trưởng phòng An toàn điện (Công ty Điện lực TP), cho biết: Điện lực Sài Gòn đã cử người xuống hiện trường phối hợp cùng cơ quan điều tra Công an quận 1 sau khi nhận được tin báo. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đường dây điện đấu nối trong phòng giao dịch ra hộp đèn trên buồng máy ATM bị rò rỉ nên tất cả vật dụng bằng kim loại trong buồng thẻ đều nhiễm điện.

Vụ HS bị điện trụ ATM giật chết: Điện bị rò rỉ từ nhiều tháng nay? ảnh 1

Buồng thẻ ATM Agribank nghi rò rỉ điện giật chết bé Uyên được phong tỏa. Ảnh: V.THUẬT

Theo ông Châu Đức Cường, ba bé Uyên, một phụ huynh thấy bé Uyên ngã xuống cứ ngỡ bé bị trúng gió. Phụ huynh này lấy chìa khóa xe cạo gió cho bé thì bị điện giật hất văng ra. Lúc đó bà mới giật mình, báo cho ngân hàng ngắt điện.

Nhiều người dân ở gần buồng ATM cho biết cách nay khoảng ba tháng, hiện tượng rò rỉ điện từng xảy ra ở buồng ATM này. Một bác chạy xe ôm kể: Nhiều lần ông nghe các em học sinh dặn nhau hãy tránh xa buồng ATM nếu không sẽ bị điện giật. Nhân viên giữ xe một quán nhậu gần bên có lần dẫn xe của khách lên dựng trên vỉa hè, do vướng kính chiếu hậu nên anh bị ngã người vào buồng ATM và cũng bị giật tê người. Các giáo viên Trường Nguyễn Thái Bình cũng cho biết tình trạng tương tự. Nhà trường đã từng báo với phòng giao dịch của ngân hàng về hiện tượng trên. Người dân còn cho biết thêm: Trong tháng 3, phòng giao dịch có lần đã cử nhân viên đến khắc phục các sự cố cho buồng ATM này.

Sáng 2-4, trụ ATM nơi bé Uyên bị điện giật đã được phong tỏa để cơ quan điều tra làm rõ.

Nếu đường dây từ lưới điện vào đến điện kế bị rò rỉ thì ngành điện phải chịu trách nhiệm. Còn điện rò từ sau điện kế tỏa đến các điểm sử dụng khác của khách hành thì khách hàng sử dụng điện phải chịu. Hiện trường cho thấy đường dây dẫn từ trong văn phòng ra hộp đèn buồng ATM có nhiều điểm đấu nối không đảm bảo dẫn đến rò điện.

Ông HUỲNH LÊ KHƯƠNG, Phó Trưởng phòng An toàn điện, Công ty Điện lực TP

Tôi không biết có hay không chuyện điện rò rỉ thời gian qua vì tôi mới về giữ chức phó giám đốc chuyên môn được một tháng. Trước mắt, chúng tôi lo chuyện hậu sự cho cháu Uyên; hỗ trợ cơ quan điều tra bảo vệ hiện trường, cung cấp thông tin khi cơ quan này yêu cầu. Còn trách nhiệm như thế nào thì phải chờ kết luận của công an.

Ông PHẠM MINH TUẤN, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi

VĂN THUẬT - NGUYỄN ĐỨC

Thương quá, Út Uyên ơi…

Chiều 2-4, hàng trăm học sinh và thầy, cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình đã đến bệnh viện tiễn đưa em Châu Linh Uyên về nơi an nghỉ.

Từ lúc hay tin con gái bị điện giật chết, vợ chồng anh Châu Đức Cường và chị Mã Kim Mai như chết lặng. Nhìn đứa con gái út bé bỏng đã bị tím tái, vết cháy xém dài trên lưng con, chị Mai ngất xỉu tại bệnh viện. Suốt đêm 1-4 rồi qua ngày hôm sau, anh Cường, chị Mai không ăn uống được gì. “Rồi đây vợ chồng tôi không bao giờ gặp lại con bé nữa…” - chị Mai không thể nói hết câu. Nước mắt người mẹ ấy không còn để khóc. Chị hết thảng thốt nhìn vào tấm ảnh của con chụp chung với bạn học hồi đầu năm lớp 4 rồi lại bần thần sờ chiếc cặp của con. Rồi chị lặng lẽ xếp quần áo của con, sách vở cùng chiếc cặp Uyên được thưởng vì đạt học sinh giỏi vào thùng giấy. Chị muốn gửi theo cho bé đỡ hiu quạnh lúc ra đi.

Vụ HS bị điện trụ ATM giật chết: Điện bị rò rỉ từ nhiều tháng nay? ảnh 2

Theo tục người Hoa, trẻ con chết thì cha mẹ không có mặt tại đám tang. Tuy ở nhà, anh Cường cứ bần thần mân mê cặp sách của con. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Đến lúc đưa tang con mà vợ chồng chị Mai vẫn không dám báo cho bà nội và bà ngoại bé Uyên.

Cô Nguyễn Ngọc Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/6, cứ nói về Uyên là một học sinh ngoan, học giỏi, hiếu thảo, thường tranh thủ ngoài giờ học phụ mẹ nấu cơm, bán hàng tạp hóa… Có những tiếng nức nở trong đoàn học sinh khi các em đến thắp nhang tiễn người bạn lần cuối.

Mới chiều hôm qua các em vẫn còn chơi đùa với nhau, chỉ khoảnh khắc đã không còn nhìn thấy mặt nhau nữa. Uyên ra đi, tâm hồn non nớt, bé bỏng của các em học sinh cùng trường mất đi người bạn dễ thương.

Các em lại còn phải gánh thêm một nỗi lo sợ mơ hồ về điện…

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm