Vụ khám bệnh có quà: Kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu

Công văn nên rõ, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, BHXH tỉnh lập tổ kiểm tra xác minh các thông tin do báo Pháp Luật TP.HCM và một số báo đã nêu về Phòng khám đa khoa Phương Nam.

Chủ tịch tỉnh cũng lưu ý ngoài việc kiểm tra các thông tin trên báo còn tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan đến quy trình khám chữa bệnh và thủ tục thanh toán BHXH của Phòng khám Phương Nam. Quá trình kiểm tra, xác minh không được tiết lộ thông tin cho đến khi có kết quả cuối cùng của cơ quan thẩm quyền. Kết quả xác minh báo cáo, đề xuất về UBND tỉnh trong tháng 5-2016.

Vụ khám bệnh có quà: Kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu ảnh 1
Khám bệnh có quà tại Phòng khám Phương Nam

Trước đó, từ ngày 14/5, Pháp Luật TP.HCM và một số báo khác phản ảnh tình trạng người dân đi khám bệnh được tặng quà ở Phòng khám đa khoa Phương Nam. Với việc tặng các suất quà gồm đường, sữa, bột ngọt, hạt nên, đồ chơi trẻ em…

Phòng khám Phương Nam từ gần một năm qua thu hút khách đến khám tăng đột biến, trong đó phần đông là người khám bảo hiểm y tế. Do khám bằng BHYT không tốn tiền còn được quà, một số người dân đã lợi dụng đi khám thường xuyên để lấy quà tiêu xài, thuốc đem về “bỏ xó”, không sử dụng, gây lãng phí, thất thoát tiền bảo hiểm y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm