Vụ MiG-21U mất tích: Tìm thấy nhiều mảnh vỡ

“Sau kết quả tìm được mảnh vỡ đầu tiên, chúng tôi đã tính toán giả thuyết kỹ hơn tình huống máy bay rơi. Ngày 10 và 11-3, tôi đã nhờ người dân ở đó dẫn tiếp tới một địa điểm gần khu vực tìm thấy mảnh vỡ trước. Tại đây, chúng tôi thu được khá nhiều di vật” - anh Thắng chia sẻ.

Khu vực tìm kiếm lần này nằm phía dưới vách núi tìm thấy mảnh vỡ đầu tiên khoảng 260 m. Tại đây, nhóm anh Thắng nhìn thấy nhiều mảnh hợp kim nhôm hoặc thép nhỏ. Có mảnh còn nguyên hàng chữ tiếng Nga. Đáng chú ý, tại đây còn có mảnh vải dù bị cháy quăn một phần, cùng với một số vật thể nghi là mũ của phi công.

Hiện chưa có gì khẳng định số di vật này là cùng nguồn với mảnh hợp kim nhôm, được xác định ban đầu là phần khung của buồng lái MiG-21U mà TS Nguyễn Lê Anh tìm thấy và đã được bàn giao cho Quân chủng Phòng không Không quân bữa trước.

Trong một diễn biến khác, tin từ Quân chủng Phòng không Không quân cho hay đã lập tổ công tác để xác minh thông tin. Tổ công tác đã tiếp cận hồ sơ sự việc 47 năm trước, qua đó cho thấy sau sự việc chiếc máy bay mất tích ngày 30-4-1971, bên không quân đã tổ chức 34 lượt máy bay lên thẳng tìm kiếm. “Hồi đó không quân Mỹ đánh phá liên miên. Khu vực hai bên dãy Tam Đảo xảy ra nhiều cuộc không chiến, đánh chặn. Quân chủng đã rất cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy nên tạm khép hồ sơ, nhận định là mất tích” - nguồn tin cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm