Vụ sông Bung 2: Hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân 100 triệu đồng

Liên quan vụ sự cố sông Bung 2, chiều 21-9, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Ngô Việt Hải, Tổng Giám đốc Công ty Phát điện 2, chủ đầu tư, cho hay với bất kỳ sự cố gì xảy ra mà đã gây thiệt hại thì đầu tiên là phải để cơ quan điều tra đánh giá, xác định nguyên nhân. Trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, lỗi của ai, sai đến đâu xử lý đến đó, không thể kết luận nóng vội được. Việc tìm kiếm nạn nhân thứ hai trong vụ việc là ưu tiên số một. Còn nguyên nhân sự cố thì phải điều tra theo đúng quy trình. Bộ Công Thương sẽ là đơn vị chủ trì cùng với các bộ, ngành liên quan, kể cả công an.

Ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Công ty phát điện 2. Ảnh Huy Trường

Ông Ngô Việt Hải, Tổng Giám đốc Công ty Phát điện 2. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Khi được hỏi về việc có thông tin cho rằng phía chủ đầu tư đã tích nước sai quy định, ông Hải khẳng định là việc tích nước của đơn vị là đúng trình tự và có đầy đủ hồ sơ văn bản liên quan. Và phía đơn vị ông không muốn giải thích hay tranh cãi về vấn đề này trong thời điểm hiện tại. Khi phía cơ quan chức năng đề nghị chứng minh thì phía chủ đầu tư sẽ cung cấp đầy đủ các hồ sơ và văn bản liên quan.

Ngoài ra, ông Hải cũng cho biết việc cấp bách bây giờ là tìm kiếm nạn nhân còn lại, tập trung kiểm tra, đánh giá, xây dựng lại phương án xử lý vị trí xảy ra sự cố để đảm bảo phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

“Đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân còn lại. Chúng tôi đã huy động nhiều người để tìm kiếm ở khu vực cách đập hàng chục cây số nhưng vẫn chưa có gì. Phía đơn vị đã hỗ trợ thù lao cho mỗi người tìm kiếm là 500.000 mỗi ngày và lo cơm nước, nghỉ ngơi cho họ. Đồng thời với việc tìm kiếm nạn nhân, chúng tôi đã làm việc với phía huyện Nam Giang để tính phương án đền bù thiệt hại dứt điểm cho người dân bị sự cố” - ông Hải nói.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân thứ hai sau sự cố. Ảnh Huy Trường

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân thứ hai sau sự cố. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Hiện trường vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2. Ảnh Huy Trường

Hiện trường vụ vỡ đường ống thủy điện sông Bung 2. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Theo đó, trong ngày hôm qua người dân đã nộp lại toàn bộ những tờ kê khai thiệt hại về tài sản cho phía chính quyền địa phương. Trong đó, thiệt hại đáng nói là hai căn nhà bị nước cuốn trôi, một căn bị xiêu vẹo và nhiều tài sản bị nước cuốn trôi.

Trong sáng nay, phía đơn vị chủ đầu tư đã làm việc với Hội đồng đền bù huyện Nam Giang để tổ chức thẩm tra, đánh giá và với quyết tâm sẽ thực hiện đền bù dân dứt điểm trong tháng 9 để nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân. Riêng đối với gia đình hai nạn nhân công nhân máy đào bị nước cuốn trôi, ban đầu phía đơn vị chủ đầu tư đã thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng mỗi gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm