Xác định nguyên nhân hàng trăm công nhân ngất xỉu

Ngày 22-3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Bình Dương) đã có kết luận liên quan đến việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (gọi tắt là Công ty Samil Vina) ngất xỉu hàng loạt vào hai ngày 9 và 10-3.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, trưa 9-3, có 707 công nhân của Công ty Samil Vina ăn trưa tại bếp ăn tập thể của công ty. Khoảng một giờ sau, 319 người có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu hoàng loạt, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu vì có biểu hiện mỏi mệt.

Đến sáng 10-3, 650 công nhân vào công ty làm việc bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau lại có thêm 101 người có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn phải đưa đi cấp cứu.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng lấy phẫu thức ăn, bệnh phẩm và nước uống của công nhân. Căn cứ trên triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, kết quả điều tra dịch tễ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kết luận thức ăn của Công ty TNHH Linh Tú (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) không có mối liên hệ với tình trạng sức khỏe của công nhân.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, rất có thể nguyên nhân khiến các công nhân ngất xỉu hàng loạt không phải là do ngộ độc thực phẩm mà do tinh thần, tâm lý gây ra trạng thái dễ bị kích ứng, dẫn đến hiện tượng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm