Xây dựng Khu công nghệ môi trường xanh 450 triệu USD

Sắp tới đây, ông David Dương - người được mệnh danh là 'vua rác' trên đất Mỹ sẽ xây dựng Khu công nghệ môi trường xanh trị giá 450 triệu USD, có khả năng tiếp nhận và xử lý 40.000 tấn chất thải mỗi ngày tại xã Tân Lập (Long An).

Mục tiêu của dục án đến năm 2020 là xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho TP.HCM và Long An, những năm sau đó sẽ tiến hành mở rộng diện tích và hỗ trợ các tỉnh thành lân cận.

Ông David Dương - TGĐ Công ty California Waste Solutions (CWS), Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An cho biết, đây là dự án thứ hai của CWS tại Việt Nam, sau dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước ở TP.HCM. Theo đó, khu đất này có thể xử lý chất thải thông thường, y tế, điện tử, công nghệ, bùn đất, hầm cầu... với khối lượng lớn mỗi ngày.

Ngoài ra còn có các hạng mục khác như tái chế, sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu trích xuất được trong quá trình xử lý rác thải.

"Khu công nghệ này được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại Mỹ thiết kế, giám sát, xây dựng và vận hành với những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới về xử lý chất thải", ông David Dương hào hứng chia sẻ.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm