Xe biển xanh bị 'bêu' trên Facebook vì... nằm ở quán nhậu

Ngày 13-3, trên mạng xã hội Facebook có lan truyền thông tin một xe biển số xanh của Sở GTVT TP Cần Thơ đậu nguyên buổi chiều (ngày 12-3) cho đến tối ở một quán nhậu trên đường Võ Thị Sáu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cụ thể, tài khoản Facebook viết: “... lúc hơn 7 giờ 30, mình ghé quán cà phê quen thường uống trên đường Võ Thị Sáu, thì gặp một "con" xe du lịch bốn bánh bảng xanh đậu trước quán nhậu tên HL. Hỏi nhân viên quán cà phê, mới hay "xe đậu từ chiều...".  Sau hơn nửa giờ cà phê, mình ra về, lấy xe ra khỏi bãi, "đánh" mắt qua quán nhậu HL, mình thấy vẫn còn vài bàn thực khách, trong đó có một bàn "xôm tụ" các quan khách... Mình chiêu hồi trí nhớ và thận trọng phối kiểm qua vài số điện thoại tin cậy, thì biết chắc đó là xe của một lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ”.

Xe biển xanh bị 'bêu' trên Facebook vì... nằm ở quán nhậu ảnh 1
Xe biển số xanh bị chộp đưa lên “phây” đã bán đấu giá nhưng người mua chưa làm thủ tục sang tên (ảnh do Facebook bạn đọc cung cấp)

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, xe biển số xanh mà Facebook phản ánh có biển kiểm soát 65E-0216.

Trưa 13-3, PV liên lạc với  một vị lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ, vị này cho biết không biết có thông tin này và đề nghị cung cấp biển số xe, thời gian xe này dừng đậu ở quán nhậu.

Vị lãnh đạo này cũng cảm ơn khi được thông tin về xe BKS 65E-0216 và cho biết sẽ chỉ đạo rà soát kiểm tra thông tin rồi sẽ phản hồi lại ngay.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Sới - Chánh Văn phòng Sở GTVT TP Cần Thơ, theo chỉ đạo đã liên lạc và trả lời Pháp Luật TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Sới cho biết chính xác xe biển số xanh 65E-0216 là xe của Sở GTVT TP Cần Thơ nhưng thời điểm hiện nay xe đã bán đấu giá thanh lý và đã bàn giao cho người trúng đấu giá.

“Xe 65E-0216 hư hỏng nhiều nên không sửa chữa được, do vậy Sở đề xuất với Sở Tài chính định giá và trình UBND thành phố ra quyết định cho bán đấu giá thanh lý. Thành phố đã có quyết định chấp thuận và ngày 4-12-2015, xe đã được bàn giao cho người trúng đấu giá. Khi bàn giao xe chúng tôi có biên bản cụ thể và từ thời điểm bàn giao thì coi như Sở không còn quản lý xe này nữa. Trách nhiệm của người mua trúng đấu giá phải làm các thủ tục cần thiết để sang tên và được cấp đổi từ biển xanh sang biển trắng”-  ông Sới cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, xe biển xanh 65E-0216 khi bán đấu giá thanh lý thì người mua trúng đấu giá là một vị cán bộ cấp Sở ở TP Cần Thơ. 

Theo quy định, sau khi hoàn tất các thủ tục và được bàn giao xe cùng các giấy tờ cần thiết thì người trúng đấu giá phải đi đăng ký chuyển tên và được cấp biển trắng nhưng đến nay chiếc xe này vẫn chưa thực hiện thủ tục trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm