Xe buýt nên thân thiện hơn với người khuyết tật

Theo bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội bảo trợ NKT và trẻ em mồ côi TP, những năm qua TP và Sở GTVT đã có những việc làm mạnh mẽ, quyết liệt để thay đổi chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của lái xe, tiếp viên với người đi xe buýt nói chung và NKT nói riêng.

Tuy nhiên, trong vài trường hợp NKT vẫn gặp phải những cách hành xử, thái độ, lời nói… chưa đúng mực của một số lái xe, tiếp viên.

“Xe dừng không đúng trạm khi thấy NKT đang đứng chờ trên vỉa hè; dừng xe quá nhanh làm cho NKT không kịp lên xuống xe dễ bị té ngã; tiếp viên lái xe có lời nói nặng nhẹ khi NKT trình thẻ miễn phí… là những hành vi mà NKT hay gặp” – Bà Khánh phản ánh.

Bà Hoàng Thị Khánh: Cần nhiều việc làm thiết thực hơn để xe buýt ngày càng thân thiện với NKT

Cũng theo bà Khánh, hiện trên nhiều xe buýt bố trí vị trí cho NKT ngồi, để xe lăn chưa đủ, chưa đúng, chưa chắc chắn… Cạnh đó, còn rất ít xe có sàn thấp, có máy nâng hạ, đưa xe lăn của NKT lên xe, tiếp cận sàn và lăn tới vị trí có chốt móc khóa… “Thiếu sót này có thể do TP, Sở GTVT hoặc doanh nghiệp đóng xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp xe buýt chưa được thụ hưởng các chính sách về đầu tư kỹ thuật, cắt một phần diện tích sàn xe thích hợp để dành cho NKT…” – Bà Khánh nói.

Dàn nâng xe lăn của NKT lên xe buýt hiện có ở rất ít xe buýt

Theo ông Lê Hoàng Minh, phó giám đốc Sở GTVT, tới đây Sở sẽ làm việc với Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) để đóng các loại thiết bị nâng xe lăn lên xe buýt, chế tạo sàn thấp, ván thép tiếp cận an toàn… với giá rẻ để cho các chủ xe, chủ hãng thuận lợi hơn, thoải mái trong việc đầu tư xe, thiết bị phù hợp với NKT. “Các giải pháp kỹ thuật, chính sách hỗ trợ tài chính sẽ được thực thi nhiều hơn để xe buýt càng ngày càng thân thiện hơn với NKT”- Ông Minh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.