Xe Honda Air Blade lại bốc cháy trên phố

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng nay (23- 2) khi chiếc xe Honda Air Blade mang BKS 30-Z5-9789 do một người điều khiển đang lưu thông trên đường bỗng bốc cháy. Phải đến lúc người đi đường phía sau phát hiện, vượt lên thông báo thì chủ xe mới biết và dừng lại, hô hoán mọi người xung quanh giúp dập lửa.

Xe Honda Air Blade lại bốc cháy trên phố ảnh 1
Ngọn lửa xuất phát từ phần động cơ chiếc xe Air Blade

Đúng lúc đó có 1 chiếc xe buýt đi tới. Thấy vụ cháy, tài xế xe buýt đã lập tức dừng lại, mang 2 bình cứu hỏa mini xuống dập lửa và khoảng 10 phút sau ngọn lửa được dập tắc hoàn toàn. Chính nhờ có bình chữa cháy mini này mà ngọn lửa mới được dập tắt nhanh, không kịp lan ra toàn thân xe.

Theo quan sát tại hiện trường, chiếc xe Air Blade bị cháy đứt dây dẫn xăng và các dây điện bên trong nhưng chưa cháy lan ra ngoài. Bình xăng còn nguyên vẹn, thân xe chỉ bị ngọn lửa bắt cháy nhẹ.

Xe Honda Air Blade lại bốc cháy trên phố ảnh 2
Phải tháo cả yên xe để dùng chữa cháy mini dập lửa

Chủ xe tên là Du (ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chiếc Air blade này mua năm 2009, đã chạy gần 20.000km (chưa hết thời gian bảo hành) và mới đổ xăng cách đây 1 tuần. Cây xăng mà chủ xe đỗ là trên đường Phạm Văn Đồng cạnh bến xe bus Nam Thăng Long.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người nhà của chủ gọi điện đến hãng Honda thì khoảng 20 phút sau có 2 nhân viên đi xe máy đến hiện trường. Nhìn qua, các nhân viên này nói ngay: Xe này cháy là do chuột cắt đứt dây diện nên khi đề gây nóng máy, dẫn tới cháy.

Nhưng chủ xe lại khẳng định không phải do chuột, bởi nhà người này rất kín, chuột không thể vào được. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt ngay tại nơi chiếc xe Air Blade bị cháy đề ghi nhận tình hình.

Xe Honda Air Blade lại bốc cháy trên phố ảnh 3

Chủ xe trình bày lại vụ việc với lực lượng chức năng

Chiếc xe sau đó đã được 2 nhân viên của hãng Honda trên đường Nguyễn Hoàng Tôn đẩy về xưởng tiếp tục kiểm tra khắc phục.

Đây là một trong số nhiều vụ cháy xe máy nói chung, xe Air Blade nói riêng tại Hà Nội thời gian qua. Sáng 27-10-2011, 1 chiếc xe Honda Air Blade đã cháy rụi trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), đoạn trước cửa TAND TP Hà Nội. Ngày 9-12-2011, 1 chiếc xe Air Blade cũng đã cháy dữ dội trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), đoạn đối diện với siêu thị điện máy Pico.

Theo F.Hưng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm