Xe tải mất thắng, sáu người chết oan

“Hiện tài xế và phụ xe trên cả hai xe tải đều tử vong nên việc xác định nguyên nhân vụ tai nạn gặp rất nhiều khó khăn. Nạn nhân nữ duy nhất sống sót vẫn đang được cấp cứu, chưa tỉnh táo hoàn toàn nên chúng tôi chưa thể lấy lời khai”. Chiều 21-4, Đại tá Nguyễn Văn Quy - Trưởng phòng Tham mưu, tổng hợp, người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết như vậy về vụ tai nạn tại Km 639 + 900 trên quốc lộ 14, đoạn thuộc thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) khiến sáu người chết, một người bị thương.

Theo Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, khoảng 4 giờ 15 ngày 21-4, xe tải 47C-005.40 (chưa rõ danh tính tài xế) chở đầy gạch, trên xe có năm người lưu thông trên quốc lộ 14 hướng từ TP Buôn Ma Thuột đi Gia Lai. Khi đến Km 639 + 900, xe này va chạm trực diện xe tải 61L-6365 chở đầy phế liệu. Vụ tai nạn khiến phần đầu hai xe bẹp dúm, dính chặt vào nhau. Gạch và phế liệu đổ tràn xuống đường, các nạn nhân trên hai xe kẹt cứng trong cabin. Người dân và lực lượng chức năng phải vất vả dùng nhiều phương tiện tách hai xe ra mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Hai chiếc xe nát bét sau vụ tai nạn. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Vụ tai nạn khiến sáu người chết tại chỗ gồm: Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Tiến Hưng, Lê Đức Hòa cùng trú tỉnh Đắk Lắk và Trần Quốc Tuấn, Lê Văn Tuấn cùng trú tỉnh Gia Lai. Trong số này người lớn nhất 40 tuổi, người trẻ nhất 23 tuổi. Nạn nhân duy nhất sống sót là Nguyễn Thị Kim Cúc (21 tuổi, trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) bị đa chấn thương, gãy đốt sống cổ, đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trong bệnh viện, nạn nhân Cúc kể lại: Xe tải 47C-005.40 đón chị tại thị xã Buôn Hồ đưa đi bốc gạch tại khu vực cầu 82 (thị trấn Ea Đrăng). Xe chạy được khoảng một tiếng thì mọi người phát hiện xe mất thắng. “Lúc đó chúng tôi rất hoảng hốt vì không có cách nào dừng xe được. Tôi có bảo mọi người nhảy xuống nhưng do đang xuống dốc, xe chạy rất nhanh nên không ai dám nhảy. Sau đó thì chiếc xe đâm sầm vào xe tải chạy hướng ngược lại” - chị Cúc bàng hoàng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khẩn trương có mặt phối hợp người dân giải cứu các nạn nhân, đưa người bị thương đi cấp cứu, nhanh chóng giải tỏa hiện trường để tránh ách tắc giao thông. Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ban ngành chức năng đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình những người bị nạn.

Phó thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, vừa có công điện khẩn yêu cầu chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo ngành y tế tập trung lực lượng, bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương. Công an tỉnh này phải khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh và mạng lưới đường bộ trên địa bàn. Đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm