VỤ THÂN CHỦ MÉO MẶT VÌ LUẬT SƯ “MẤT TÍCH”

Xóa tên luật sư vi phạm ra khỏi đoàn luật sư

Luật sư Vinh còn nhận định: Ông Tấn có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự do nhận tiền của nhiều người nhưng không thực hiện hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký. Như chúng tôi đã thông tin, luật sư Tấn - Trưởng Văn phòng luật sư Tấn Hùng (trụ sở ở huyện Hớn Quản, Bình Phước) ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, thu tiền nhiều người nhưng không thực hiện công việc đã cam kết (không nộp tạm ứng để tòa thụ lý vụ án, không thực hiện công việc ủy quyền tham gia tố tụng, cầm hồ sơ bản gốc của thân chủ rồi mất tích…). Tổng số tiền luật sư Tấn nhận của người dân là hơn 200 triệu đồng. Sau đó người dân đã gửi đơn tố cáo đến Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước và công an.

Theo luật sư Hoàng Kim Vinh, dù Hội đồng Khen thưởng kỷ luật, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư đã nhiều lần mời luật sư Tấn đến để giải quyết nhưng ông Tấn không đến và Đoàn Luật sư đã chuyển hồ sơ sang công an vì hành vi của ông Tấn có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Được biết trước đây ông Tấn là phó chánh án một tòa án huyện, sau về làm thẩm phán huyện Hớn Quản. Sau khi bị kỷ luật, ông Tấn ra làm luật sư.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm