Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm tháng 3, tháng 4 hàng năm, các mặt hàng hè bắt đầu xuất hiện ồ ạt trên các con phố mua sắm tại Hà Nội, bất chấp thời tiết vẫn “trái khoáy” theo kiểu sáng nắng, chiều mưa. Các bậc phụ huynh cũng bắt đầu dạo qua các quầy hàng, trung tâm thương mại để sắm cho con em mình đồ mới cho mùa hè và gần nhất là mùa du lịch 3-4 – 1-5 sắp tới.

Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội ảnh 1

Một cửa hàng quần áo trẻ em trên khu phố cổ.

Hút khách vì đa dạng…

Ngoài những cửa hàng kinh doanh thời trang online, điểm đến tấp nập, thu hút sự chú ý của các chị em có con nhỏ là những dãy phố buôn bán trong khu vực phố cổ như Gia Ngư, Hàng Ngang, Hàng Đào... Những quầy hàng tại đây kinh doanh mặt hàng thời trang đã lâu và ổn định, là địa chỉ quen thuộc để tìm các bộ cánh mới đủ chủng loại như áo phông, sơ mi, quần sooc, váy… và đồ bơi cho bé.

Nhìn chung các sản phẩm dành cho bé gái thường đa dạng hơn về nhiều mẫu mã như váy liền, chân váy, áo… với nhiều màu sắc, họa tiết tươi sáng, rực rỡ. Trong khi đó, các mẫu dành cho bé trai ít hơn, thường là áo phông, sơ mi – quần sooc trơn hay in chữ, họa tiết đơn giản.

Giá của mỗi sản phẩm đơn như váy, áo, quần từ chất liệu cotton thấm mồ hôi tốt dao động từ 50 – 60 tới 150 ngàn đồng. Trong khi đó, các bộ đồ đi chơi từ chất liệu dày dặn hơn như váy voan, quần sooc, bộ quần liền áo… có giá đắt hơn, dao động từ 100 tới hơn 300 ngàn đồng/bộ.

Đồ bơi trẻ em với các tông màu sặc sỡ như hồng, cam, xanh nõn chuối neon… cũng là mặt hàng được nhiều bố mẹ quan tâm trên các quầy hàng với mức giá khoảng 200 – 300 ngàn đồng/bộ. Mức giá của những sản phẩm ở khu vực phố cổ không rẻ nhưng những cửa hàng này vẫn tấp nập người mua vì có nhiều kiểu dáng và chất liệu cũng mát mẻ, thấm mồ hôi tốt.

Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội ảnh 2

Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội ảnh 3

Quần áo hè cho trẻ em trên các quầy hàng đã rất đa dạng về mẫu mã kiểu dáng. 

Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội ảnh 4

Một số mẫu đồ bơi sặc sỡ được bày bán trên phố Gia Ngư.

… "Tá hỏa" vì trang phục trẻ em không hợp với lứa tuổi

Bên cạnh những bộ cánh màu sắc tươi sáng với chất liệu và kiểu dáng thoải mái, in hình ngộ nghĩnh, đáng yêu; không ít phụ huynh đã bị “sốc” khi bắt gặp một trang phục hoàn toàn không phù hợp với lửa tuổi của các em. 

Thoạt nhìn, bộ quần – áo đồng màu treo trên giá này có vẻ “vô hại” với áo phông và quần sooc dành cho bé trai từ 2 - 4 tuổi với 2 màu: Vàng và xám nhạt. Tuy nhiên, khi đọc kỹ, nhiều ông bố, bà mẹ “tá hỏa” với dòng chữ được in phía trên: “Sexuality is not a crime” (Tạm dịch: Tình dục không phải là tội ác).

Xuất hiện áo trẻ em in chữ nhạy cảm ở Hà Nội ảnh 5

Trang phục trẻ em có in chữ nội dung liên quan tới tình dục.

Anh Duy (Đống Đa, Hà Nội) – một ông bố đang đi “lùng” quần áo cho cậu con trai 14 tháng tuổi tỏ ra phẫn nộ: “Trẻ con tuy chưa hiểu gì nhưng cũng không thể để các con mặc đồ in ẩu như vậy.” Chị Nhung (Minh Khai, Hà Nội) cũng không hài lòng nhưng tỏ ra thông cảm hơn: “Có lẽ chính chủ cửa hàng cũng không hiểu dòng chữ này in gì cũng nên!”

Cách đây không lâu, ở Indonesia, cảnh sát cũng đã vào cuộc sau khi một loạt áo len trẻ em in hình 2 chú gấu trúc đang có những hành vi âu yếm quá đà bị tung ra bán. Những trang phục không phù hợp tương tự được bán ở Việt Nam một lần nữa dấy lên mối lo ngại về nguồn gốc, xuất xứ cũng như việc kiểm duyệt các sản phẩm dành cho con trẻ ở châu Á - một đối tượng khách hàng cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt.  

Theo Hạ Vũ (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm