Xúc động clip 'Thử lòng người vá xe và cái kết bất ngờ'

Clip dài hơn bốn phút xoay quanh câu chuyện một bạn trẻ bị hỏng xe phải tạt vào quán ven đường nhờ cụ già sửa giúp nhưng lại quên không mang theo tiền. Cách ứng xử của cụ già và cái kết bất ngờ khiến hàng triệu người rưng rưng cảm xúc.

Câu chuyện và cái kết bất ngờ

Chỉ sau vài phút chia sẻ trên một trang mạng giải trí, clip đã thu hút hơn 800.000 lượt xem và hàng ngàn bình luận.

Clip “Thử lòng cụ già vá xe nghèo khổ”. Ảnh cắt từ clip

Mở đầu clip là hình ảnh ông cụ sửa xe tóc đã điểm bạc với chiếc xe đạp, chiếc bơm tay cũ kỹ cùng hòm đồ nghề sửa xe nhỏ… Nói quán sửa xe thì có lẽ hơi xa xỉ bởi đó chỉ là một chỗ ngồi dưới gốc cây, không cửa hàng, không biển hiệu, một tấm carton nhỏ treo lủng lẳng trước ghi đông xe đạp ghi chữ “vá xe” để mọi người biết ghé vào.

Cậu học sinh dắt chiếc xe đạp thủng xăm, bị đứt xích tới lúng túng nói: “Bác ơi, xe cháu bị hỏng mà cháu lại quên không mang tiền, bác sửa giúp cháu được không?”…

Cụ già sau khi hỏi thăm vài câu thì vui vẻ nhận lời sửa xe cho cậu mà không lấy tiền: “Bác làm giúp thôi. Cứ yên tâm. Nhé!” Trong lúc làm việc, cậu bạn hỏi chuyện mới biết cuộc sống của người thợ này cũng rất khó khăn: Mỗi ngày, ông kiếm được khoảng 15.000-20.000 đồng từ công việc  sửa xe, còn vợ ông thì ở nhà làm ruộng…

Clip thu hút hàng trăm ngàn bình luận

Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi nhận sự giúp đỡ, chàng trai đã cám ơn và biếu người sửa xe 500.000 đồng. Món quà bất ngờ của chàng trai khiến cụ già rớt nước mắt. Hình ảnh đó đã chạm đến trái tim của hàng triệu bạn đọc.

Facebook Hồ Văn Phụng chia sẻ: “Sau khi xem video, có nhiều người đã khóc và tôi cũng khóc. Ngày nay do công nghệ chi phối, biết tìm những con người Việt Nam như thế ở đâu trong biển người. Tôi chỉ muốn nói rằng: Đừng vì tuổi tác hay địa vị, hãy quan tâm họ nhiều hơn, hãy ghép những mảnh người đó lại để cho cả thế giới biết rằng người Việt Nam chúng ta như thế nào... Tôi Tự Hào là người Việt Nam”.

Từ clip những câu chuyện tương tự cũng được chia sẻ lại. Facebook Trang Bún kể chuyện: “Trước mình cũng bị hỏng xe giữa đêm. Đi vội lại chả mang một đồng nào trong người, có bác sửa xe ngồi chỗ 207 Bà Triệu hay sao ý. Gần Vincom Bà Triệu cũng đồng ý sửa free giúp mình.  Bác chuẩn bị dọn hàng nữa chứ. Nhỡ mãi!”

Facebook Lê Hữu Thịnh kể: “Ba mình cũng làm nghề... đợt có thanh niên 2 giờ sáng mùng 1 năm ngoái vô gõ cửa nhờ sửa hộ xe mà mang không đủ tiền, nhờ làm giúp rồi qua ba ngày tết hứa sẽ quay lại trả tiền, dù không biết thanh niên đó là ai, ở đâu... thế là thanh niên qua ba ngày tết quay lại trả thật... rồi nguyên cả năm hư chi cũng quay lại sửa dù nhà xa... đúng là mình cứ làm chi giúp người ta hết mình thì người ta sẽ biết ơn lại”.

“Hãy giúp đỡ nếu bạn có thể”

“Hãy giúp đỡ nếu bạn có thể” - đó là thông điệp mà nhóm Monster NTN - nhóm  bạn trẻ thực hiện video này muốn nhắn gửi.

Nguyễn Thành Nam - Trưởng nhóm Monster NTN

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, anh Nguyễn Thành Nam - Trưởng nhóm cho biết các thành viên trong êkíp đều quê ở Thái Bình. Êkíp thực hiện gồm bốn thành viên: Thành Nam, Đức Nam, Trung Đức và Trung Huy. Clip được thực hiện tại thị trấn Tiền Hải, Thái Bình.

“Chỉ đứng ở ngoài để quay lén thôi mà mình cũng khóc luôn. Cụ tên là Thắng, thường sửa xe ở chỗ gần kho bạc của thị trấn. Mình là người dựng lên tất cả nội dung, kịch bản cho diễn viên nhóm Monster NTN - Thành Nam cho biết và khẳng định cụ già vá xe không hề biết về câu chuyện thử lòng này.

Êkíp thực hiện video

Đảm nhận vai trò diễn viên, người thử lòng trong clip, đến ngày hôm nay Đức Nam (1997, ĐH Kinh tế Quốc dân) vẫn không dấu được xúc động khi kể lại câu chuyện: “Trước đó, chúng mình đã thử vài người thợ sửa xe nhưng khi nghe nói mình quên mang tiền, họ đều từ chối không giúp đỡ. Đến lúc gặp cụ, cụ già rồi, khó khăn hơn rất nhiều người nhưng lại nhận lời khiến mình bất ngờ xúc động. Cuộc đời vẫn còn rất nhiều những con người như vậy, xung quanh ta...”.

Câu chuyện chạm đến trái tim của người xem bởi dù cuộc sống của mình cũng vất vả khó khăn nhưng bác thợ sửa xe vẫn sẵn lòng giúp đỡ chàng thanh niên khi hoạn nạn. Lòng tốt của bác đã góp thêm ngọn lửa tình người, niềm tin về những giá trị sống cao đẹp trong xã hội thời nay vốn đầy rẫy toan tính vật chất, bon chen.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.