Ý tưởng độc đáo

Lý Toét thưa: “Các chính khách lớn trên thế giới đều suy nghĩ giống bác cả. Ví như Tổng thống Pháp Pompidou đã cho xây trung tâm văn hóa nghệ thuật mang tên Pompidou ở thủ đô Paris thu hút hơn 5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Tới thời Tổng thống Mitterrand, ông này cho xây Kim tự tháp Louvre bằng kính thu hút mỗi năm cả chục triệu lượt khách tham quan…”. Xã Xệ nói: “Xã ta không thể so với Paris, càng không thể so với nước Pháp, nên ta chỉ có thể xây một công trình gì đó vừa tầm nhưng thật độc đáo để phục vụ nhân dân. Chú mày hiến kế thử xem”.

Lý Toét đăm chiêu hồi lâu rồi thưa: “Em thấy giờ đây xã nào ở cận sông, biển cũng đều xây dựng dọc sông hay dọc biển một hành lang cây xanh hoa kiểng xen kẽ các công trình điêu khắc… giống như công viên để nhân dân dạo chơi thư giãn. Xã ta cũng có bờ sông nhưng quá nhếch nhác nom cứ như chỗ họp chợ chồm hổm. Hay là bác cho kiến tạo lại bờ sông xã ta thành công viên như các xã bạn…”. Xã Xệ gạt phắt: “Làm giống các xã bạn thì còn gì là độc đáo nữa hả?”. Lý Toét lại đăm chiêu hồi lâu rồi thưa: “Hay bác cho xây một cây cầu bắc qua sông vậy”. Xã Xệ xua tay: “Xây cầu thì độc đáo nỗi gì. Vả lại đã có hai, ba chiếc cầu bắc qua sông rồi còn xây thêm làm gì nữa cơ chứ!”. Lý Toét lại gãi đầu: “Bác làm em căng quá! Hay là, hay là… ta làm hẳn một sân bay, đặt tên là sân bay Xã Xệ cho nó oách! Thế là tên tuổi của bác sẽ sống đến tận mấy đời sau”. Xã Xệ gật gù: “Sân bay Xã Xệ! Sân bay Xã Xệ! Ý của chú hay đấy!”.

Xã Xệ cứ lẩm nhẩm, lầm bầm về siêu dự án sân bay rồi bỗng giật thót mình khi nghe tiếng máy bay bay thấp lè tè sát cánh đồng của xã để đáp xuống sân bay xã kế bên.

Bình Nhất Chỉ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm