Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt

Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Chiếc BMW bị móp và xước khi đỗ ở bãi xe siêu thị ở Đức.
Mới đây, anh Lê Tân là một khách du lịch đến Đức thăm người thân và đã vô tình được chứng kiến tình huống xử lý va chạm đâm xe với chính người anh rể của mình. Anh Tân đã chia sẻ lại câu chuyện trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo lời kể của anh Tân, khi anh và anh rể đỗ chiếc BMW ở bãi đỗ vào siêu thị đã bị một chiếc xe khác đâm phải. Thời điểm va chạm, cả hai đều không ở đó nhưng khá bất ngờ khi ra đến nơi vẫn thấy người gây tai nạn nhẫn nại đứng chờ.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Anh Tân và anh rể tự lái xe đi siêu thị IKEA ở Đức. Ảnh nhân vật chụp cùng chiếc BMW gặp nạn khi ở siêu thị.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Chiếc Citroen này đã đâm phải xe BMW của người nhà anh Tân, và chủ xe vẫn nhẫn nại chờ người bị hại ra để giải quyết.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Anh Tân cho biết, người Đức rất ý thức về xử lý tai nạn. Họ cũng sợ nếu bỏ chạy lỡ camera bắt được hoặc ai đó nhìn thấy tố giác thì sẽ phải ra tòa vì tội gây tai nạn và bỏ chạy. Đó là lý do người tai nạn đã cố chờ bằng được chủ xe BMW.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Lúc đầu hai anh em chỉ định bắt đền 100 Euro vì trông lái xe cũng có vẻ không có tiền. Nhưng người gây tai nạn nói họ đã gọi cảnh sát và 5 phút nữa cảnh sát sẽ đến. Đúng 5 phút sau cảnh sát đến, chào hỏi nhẹ nhàng, ghi biên bản và chụp ảnh đầy đủ.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Hai bên đều phải khai thông tin vụ việc vào tờ giấy này. Theo quy định, bảo hiểm của người gây tai nạn sẽ trả tiền bồi thường cho người bị nạn. Lúc đó chưa biết phải trả bao nhiêu, nhưng về sau khi giám định xong thì khoản bồi thường trong trường hợp này là 3060 Euro (khoảng 80 triệu VNĐ).
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Theo anh Tân tìm hiểu được, dù được bảo hiểm chi trả nhưng người gây tai nạn sẽ phải chịu phí bảo hiểm vào năm sau tăng thêm 10% vì lý do lái ẩu. Ngoài ra, bằng lái xe của người này bị trừ điểm. Ở Đức nếu bị trừ hết điểm thì tịch thu bằng, và không được lái xe nữa. Còn các hãng bảo hiểm thì dùng chung dữ liệu thông tin khách hàng nên có bỏ bảo hiểm này sang bảo hiểm khác thì vẫn bị tăng 10% do tội lái ẩu.
Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt
Kể từ sau khi gọi cảnh sát, vụ việc xử lý mất 15 phút gồm cả 5 phút chờ cảnh sát và 10 phút xử lý. Xong xuôi, hai bên bắt tay nhau ra về.
Theo Xe đời sống

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm