Chăm sóc ô tô mùa nắng nóng

Thường xuyên kiểm tra hệ thống điều hòa bởi đây là những hệ thống làm việc nhiều nhất vào những ngày nắng nóng. Nếu thấy nó có mát nhưng không sâu, hay có mùi khó chịu… thì là lúc cần đem xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra, thay thế nếu cần.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống điều hòa

Thường xuyên kiểm tra hệ thống làm mát máy xem có có bị hỏng hay không qua các dấu hiệu sau: đường ống bị nứt, két nước bị rò rỉ không để sửa chữa kịp thời.
Thường xuyên kiểm tra và cho dầu nhớt vào những bộ phận cần thiết bởi điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ cao như mùa hè, dầu dễ bị biến chất, thay đổi cấu trúc, tuổi thọ giảm.
Phải thường xuyên kiểm tra những bộ lọc trong hệ thống động cơ như lọc gió, lọc xăng, van thông khí PVC… khi có các dấu hiệu giảm hiệu suất xe nếu cảm thấy không ổn hãy đến ngay trung tâm uy tín để sửa chữa.
Mùa nóng bức nên vỏ bánh xe cũng thường bị xì hơi nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và có thêm vỏ xe dự phòng khi có trường hợp không may xảy ra.
Nếu thấy dấu hiệu bất thường của phanh như phanh rung, phanh bị cứng, phanh quá sâu, phanh phát ra tiếng động lạ hay đèn báo phanh trên bảng điều khiển sáng thì phải đến ngay trung trâm bảo trì ô tô để thay thế.

Hãy luôn luôn giữ cho bình ắc quy của bạn luôn sạch

 
Hãy luôn luôn giữ cho bình ắc quy của bạn luôn sạch, kiểm tra mực nước châm ắc quy thường xuyên vì nhiệt độ cao cũng có thể làm hỏng ắc quy do làm bay hơi chất lỏng bên trong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.