Công thức tính tiền khi chọn mua xe ô tô tại Việt Nam

Công thức tính tiền khi chọn mua xe tại Việt Nam

Ô tô là phương tiện đi lại mang tới tiện lợi lớn cho con người, nhất là với những người thường xuyên phải đi xa, phục vụ công việc,… Nếu bạn có vài trăm triệu và đang có nhu cầu mua xe việc tính toán trước được tổng số tiền phải bỏ ra cho một chiếc xe sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn chiếc ô tô phù hợp.

Việc nắm rõ được cách tính tổng chi phí phải bỏ ra khi mua xe mới với những người không quá dư dả tiền bạc sẽ giúp họ có được hiệu quả mua sắm cao hơn. Với những kiến thức hữu ích này chắc chắn bạn sẽ không phải ra về tay không vì số tiền phải trả vượt quá thực lực của mình.

Công thức tính tiền khi chọn mua xe ô tô tại Việt Nam ảnh 2

Biết cách tính tổng chi phí mua ô tô mới để mua xe thuận lợi hơn.

Chí phí mà người tiêu dùng cần bỏ ra để mua ô tô mới bao gồm:

- Giá của xe chính là giá bán đã được công bố ra trên thị trường. Giá bán của xe là giá đã được trừ phần giảm giá đối với những chiếc xe đang có chính sách khuyến mãi.

- Chi phí cho quá trình đăng ký xe:

  • Chi phí trước bạ được tính chung cho mọi tỉnh thành trên cả nước là 10%, với thủ đô Hà Nội là 12%.
  • Chi phí đăng kiểm và các loại chi phí phụ khác như lệ phí đăng ký xe ô tô mới, phí dịch vụ đăng ký ô tô và phí bảo trì đường bộ.
  • Chi phí cho bảo hiểm gồm có chi phí cho bảo hiểm trách nhiệm dân sự ( đây là khoản bảo hiểm bắt buộc) và phí bảo hiểm vật chất xe ô tô ( đây là phần bảo hiểm không bắt buộc).

Bảng chi phí đăng ký xe ô tô mới chi tiết:

Như vậy, ngoài chi phí thực phải chi trả cho giá xe được công bố trước đó thì bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khác nữa cho quá trình đăng ký xe. Số tiền thực phải bỏ ra khi mua ô tô sẽ cao hơn so với giá trị của chiếc ô tô đó. Ví dụ cụ thể nhất là nếu bạn có khoảng 600 triệu đồng dành cho việc mua xe bạn nên lựa chọn các mẫu xe có giá bán được công bố trong khoảng 450 triệu đồng trở xuống là hợp lý nhất, chi phí bạn cần bỏ ra sẽ không vượt ra ngoài số tiền mà bạn dự trù.

Theo  Xecuatui.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.