Học lái xe kiểu 'hại người, hại mình'

Hiện nay trên địa bàn thành phố có rất nhiều trường, trung tâm đào tạo lái xe. Và hầu hết mỗi nơi đều có cách đào tạo khác nhau, giờ học lý thuyết, thực hành đều khác nhau.
Tâm lý một số học viên đều muốn đốt cháy giai đoạn học lý thuyết, thực hành. Nhất là các chị em phụ nữ, ai cũng có lý do “chính đáng” là rất bận công việc làm, việc nhà, về sớm đón con…
Gặp thầy nào khó thì các chị phải chịu, gặp thầy “ga lăng” thì sẽ chiều thôi cho chị về sớm đón con, đi học…
Và kết quả cuối cùng là những tài xế “học cho xong” đó có đảm bảo chất lượng hay không? Lấy được cái giấy phép lái xe rồi mà chạy ra đường không biết đường nào là đường cấm theo giờ, đường nào đậu bên trái, bên phải, lùi xe thì xào cả chục vòng chưa đậu ngay ngắn chiếc xe…
Thử hỏi những tài xế như vậy sao không gây tai nạn giao thông, hại người, hại mình. Đó là khuyết điểm khi chị em đi học lái xe.
Bàn về chuyện chị em phụ nữ lái xe thì có khối chuyện cười ra nước mắt.
Chị em thì đa phần phải nữ tính rồi và cái nữ tính đó cũng thể hiện qua cách lái xe. Nói dễ hiểu là lái xe mà “điệu quá” thì cũng gây ra phiền toái cho mình và mọi người. Cái “điệu” ở đây là chị em có thể tranh thủ trang điểm, làm đẹp, ôm điện thoại… bất cứ lúc nào.
Kẹt xe, dừng xe đèn đỏ, khi có tín hiệu đèn xanh rồi mà vẫn không hay. Đến khi xe sau bóp kèn thì mới giật mình, mắt thì nhìn đời như “con nai vàng ngơ ngác”. Bác tài nào nóng tính lên gõ cửa kính, nhìn thấy cảnh xong chắc cũng cười trừ.
Một điểm nữa các chị thường “nhát” khi cầm lái trên đường, chạy rất chậm, Chậm thì cũng đảm bảo tính an toàn nhưng chậm quá thì cũng phiền. Trong thành phố đông đúc xe cộ thì không sao, chứ ra xa lộ mà cứ 40 km/giờ tà tà thì sẽ làm các bác tài phía sau nổi khùng.
Cái sự vô tư “hay quên” của chị em cũng hay làm khổ chính các chị. Nhất chuyện cái đèn ô tô.
Phổ biến nhất là đi xe ban đêm trong thành phố quên bật đèn. Trong thành phố luôn có ánh sáng đèn đường, đèn bảng hiệu… nên các chị quên mở công tắc đèn. Đến khi bị mấy anh CSGT thổi vào thì cũng không biết mình bị lỗi gì. Đến khi biết thì rối rít xin mấy anh bỏ qua với lý do và giọng nói nhỏ nhẹ: “Em quên, anh bỏ qua”. Bỏ qua sao được, chắc là phải lãnh cái giấy phạt rồi.
Hay quên cái nữa là khi chạy xe ban đêm có nhớ mở đèn nhưng dừng xe, tắt máy rồi mà đèn ngoài không tắt. Đã vậy còn mở thêm cái đèn trong xe cho nó sáng. Rồi cứ thế vô tư ngồi nhắn tin hay đóng cửa đi công việc của mình.
Hậu quả là xe hết bình, khi lên xe bật công tắc, máy không nổ, các chị cuống cuồng, la làng. Lúc này thì phải nhờ quyền trợ giúp của ông chồng hay người thân thôi.

Lãnh cái giấy phạt, cuống cuồng khi đề xe không nổ..., vài lần như thế thì chị em phụ nữ sẽ có kinh nghiệm nhớ đời cho mình thôi. Chứ nhiều khi có ông chồng biết lái xe, nhắc nhở chưa chắc gì mấy chị nghe. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.