Khởi động Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017

Tại Đà Nẵng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tổ chức vòng sơ tuyển của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 lần thứ 3 dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 12 (sinh từ ngày 1-1-2005 đến 31-12-2008), hiện đang sinh hoạt và học tập tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc của bà Eriko Watanabe – Phó giám đốc kinh doanh và bán hàng của TMV

Trại hè sẽ diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 với ba hoạt động chính: Vòng sơ tuyển (diễn ra trong bốn ngày Chủ nhật của tháng 6 tại các sân vận động và trung tâm thể thao của: TP.HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Nội); Khóa tập huấn, diễn ra từ ngày 30-7 đến ngày 6-8 tại TP.HCM); Và sau cùng là chuyến du đấu tại Nhật Bản, diễn ra từ ngày 23 đến 29-8).

Các em được phân theo nhóm tuổi để thi phần cá nhân

Vòng sơ tuyển ở Đà Nẵng diễn ra tại Làng Thể thao Tuyên Sơn (quận Hải Châu) đã thu hút sự tham gia của hàng trăm em học sinh đến từ Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Tại đây, các em nhỏ đã tham gia tuyển chọn cho hai vị trí thủ môn và cầu thủ, thông qua ba vòng thi:

Vòng 1: Nhóm thủ môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân 40 phút bao gồm: kỹ năng cơ bản, khả năng linh hoạt, phán đoán tình huống và kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Các nhóm vị trí còn lại được chia thành từng nhóm (mỗi nhóm 24 em), thực hiện bài thi cá nhân 30 phút (10 phút/kỹ năng) bao gồm: cảm giác truyền và dẫn bóng, dẫn bóng chạy zic zắc vượt chướng ngại vật và kiểm tra kỹ năng tổng hợp.

Các em chuẩn bị phần thi kỹ thuật cá nhân

Vòng 2: Huấn luyện viên chọn ra 200 em tham gia vào các trận đấu đối kháng 8-8 (10 phút/trận) trực tiếp trên sân cỏ, để các em thể hiện kỹ thuật cá nhân, tư duy tốt, đặc biệt là khả năng phối hợp đồng đội, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống.

Vòng 3: Trận đấu đối kháng 11-11 giữa 44 em có khả năng vượt trội nhất được HLV lựa chọn. Tại vòng này, ngoài những kỹ thuật cá nhân, các em sẽ phải thể hiện rõ hơn khả năng phối hợp cùng đồng đội, phối hợp theo hàng, theo tuyến, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống.

Trải qua ngày tuyển chọn tại Đà Nẵng, dưới sự dẫn dắt và đánh giá của huấn luyện viên chuyên nghiệp – cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn và Ban huấn luyện, đã có 7 cầu thủ nhí xuất sắc nhất khu vực miền Trung được BTC lựa chọn để tham gia khóa tập huấn tại TP.HCM. Trước đó một tuần, TP.HCM cũng đã chọn ra được 7 cầu thủ nhí xuất sắc.

Vòng sơ tuyển tại TP.HCM với sự tham gia của hàng trăm em học sinh

Danh sách các bạn nhỏ xuất sắc tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục được công bố trong các ngày sơ tuyển tiếp theo: Thanh Hóa ngày 18-6 tại SVĐ đào tạo tài năng bóng đá trẻ FLC (thị trấn Lưu Vệ, huyện Quảng Xương); và Hà Nội ngày 25-6 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (quận Nam Từ Liêm).

Chia sẻ của HLV và là cựu cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn

Sau vòng sơ tuyển, sẽ có 30 thí sinh xuất sắc nhất các khu vực được lựa chọn tham gia khóa tập huấn cùng các HLV bóng đá nổi tiếng và chuyên nghiệp từ ngày 30-7 đến 6-8 tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM). Khóa tập huấn sẽ chọn ra 18 cầu thủ xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia chuyến du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2017.  

Trong chuyến du đấu tại Nhật Bản này, 18 cầu thủ xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City. Tại Nhật Bản, ngoài cơ hội thử thách và giao lưu với các đội bóng thiếu niên quốc tế, các em sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Ông Lâm Chí Quang – Cố vấn cấp cao - TMV chia sẻ “Với mục đích tạo một sân chơi bổ ích trong dịp hè và tiếp thêm lửa cho các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá, chúng tôi đặc biệt hy vọng chương trình này sẽ tìm thêm được nhiều tài năng bóng đá trẻ và góp phần hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai của các cháu. Từ đó nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện thể lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và lối chơi đẹp trong thể thao”. 

 

Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn”

Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017, chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả yêu bóng đá hoạt động của các cầu thủ nhí trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản. Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” với sự tham gia của 3 diễn viên chính: Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, MC Tú Linh và diễn viên trẻ Diệu Nhi cùng nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng. Chương trình có độ dài 7 phút/tập và chính thức lên sóng vào khung giờ 19 giờ 25 các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình Let’s Viet và qua các kênh Youtube, Facebook, Website của Toyota Việt Nam từ ngày 20-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm