Kinh nghiệm bảo dưỡng kính chắn gió ô tô

Trước khi lái xe, bạn hãy dành ít thời gian để chăm sóc kính chắc gió để đảm bào an toàn cho mình và mọi người xung quanh.

Kính bị xước

Những ai thường xuyên đi lại trên những con đường rải đá hoặc sỏi sẽ không lạ gì với chuyện kính chắn gió bị xước. Ngay cả những chiếc xe đi ngược chiều cũng có thể hất bụi đất hoặc vụn đá vào kính chắn gió xe của bạn và làm nó bị xước. Rất may là bạn có thể “chữa cháy” những vết xước trên kính xe bằng những thao tác khá đơn giản như sau.

Vậy nên khi mới thấy vết xước bạn nên dùng một ít sơn móng tay để chữa cháy vết xước rất hiệu quả. Đầu tiên, chỉ cần xịt một ít nước rửa kính lên bề mặt kính sau đó dùng một miếng vải mềm lau dọc vết xước. Sau đó bạn hãy dùng chổi chấm một ít nước sơn móng tay màu trong lên vết xước, đợi khoảng 10 giây cho nước son khô lại.

Nếu không bạn hãy dùng dung dịch đánh bóng kim loại rồi lau nhẹ chiều dọc vết xước đến khi vết xước biến mất. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn có thể lau sạch và đánh bóng kính chắn gió như mới.

Kính bị bám bụi

Lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió.

Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới.

Xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa và lau sạch bụi. Diện tích bám bụi càng lớn thì xịt càng nhiều nước lau rửa. Lau lại bằng một mảnh vải khô sạch khác.

Lau một bên mặt ngoài của kính chắn gió bằng vải sạch. Xịt nước lau rửa lên khu vực đã lau và gột sạch bằng vòi nước. Lau khô bằng khăn và tiếp tục “xử lý” phần còn lại theo phương pháp tương tự.

Đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió. 

Kính bị mờ vì hơi nước

Cách đơn giản nhất để chấm dứt tình trạng kính bị mờ hơi nước là dùng điều hòa không khí nếu xe của bạn được trang bị.

Trong những ngày nóng nực, điều hòa không khí sẽ làm mát xe bằng cách loại bỏ hơi nước trong không gian nội thất, từ đó giảm nhiệt độ. Do vậy, khi bạn bật điều hòa, lượng hơi nước bám trên bề mặt kính chắn gió sẽ lập tức bốc hơi. Ngay cả độ ẩm trong hơi thở của bạn cũng bị phân tán vào không khí thay vì đọng trên kính chắn gió.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm