Kinh nghiệm mua xe ô tô lần đầu

Điều này làm cho bạn có thể mua với giá đắt hơn ở các đại lý khác nếu như bạn không đi tham khảo giá. Vậy nên bạn đừng bồn chồn mà hãy từ từ thong thả mà mua không vội để có được mức giá tốt nhất cho mình.

Tin quá nhiều vào nhân viên kinh doanh.
Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên kinh doanh khi thuyết phục khách hành mua một sản phẩm xe hơi nào đó nên họ sẽ nói những tính năng tốt để bán được xe vậy nên bạn đừng quá tin vào lời của những người bán hàng.

Không dám trả giá.
Đây là vấn đề thường gặp ở nhiều người vì ngần ngại, tuy nhiên khi mua xe ta có thể trả giá được một mức giá thấp hơn bởi vì các đại lý thường mua xe với giá thấp và bán lại cho bạn với giá rất cao, thậm chí cao hơn nhiều so với mức giá kiến nghị của nhà sản xuất.

Đổi xe cũ lấy xe mới
Theo Otobay, đây chính là một sai lầm lớn của những người mua xe. Khi thực hiện đổi xe cũ lấy xe mới, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá, vì chiếc xe cũ của bạn thường được nơi bán xe định giá dưới giá trị thực tế.

Kinh nghiệm mua xe ô tô lần đầu ảnh 1

Tốt nhất bạn nên bán chiếc xe đó theo cách riêng của mình, hoặc có thể bán cho đại lý xe nhưng không phải qua hình thức trao đổi.

Không lái thử.
Lái thử để biết được tính năng của xe nên bạn hãy lái thử cẩn thận và sử dụng mọi thiết bị của xe để có gì bạn sẽ đổi xe khác được.

Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa
Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất.

Kinh nghiệm mua xe ô tô lần đầu ảnh 2

Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.