Kinh nghiệm rửa xe sao không hư hại đến nước sơn ô tô

Nguyên nhân khiến cho màu sơn của xe ô tô nhanh phai là do bùn đất và các chất bẩn bên ngoài tích lũy lâu ngày, có khả năng khiến cho màu sơn của xe bị phá hủy cấu trúc.

Ngoài ra, dưới tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời hay sương muối, màu sơn của xe sẽ nhanh bị phai hơn bình thường. Thậm chí quá nhiều hóa chất có trong nước rửa xe cũng làm màu sơn nhanh bị hỏng.

Kinh nghiệm rửa xe sao không hư hại đến nước sơn ô tô ảnh 1
 

Điều tối kỵ là không nên rửa xe lúc xe mới đi về, thân xe còn đang nóng. Khi rửa xe lúc này, nước xà phòng rửa xe sẽ bám chặt vào lớp sơn và làm hỏng bề mặt sơn.

Bước tiếp theo là mình cần chuẩn bị vải bông mềm hay là bọt biến, giẻ mềm để lau và xà phòng chuyên dụng cho xe ô tô. Xà phòng là một loại muối kiềm được làm như acid béo, nếu không có xà phòng chuyên dụng thì bạn có thể pha loãng xà phòng 2%-4%.

Tuyệt đối không được dùng nước rửa chén hoặc xà phòng giặt đồ, những loại này có tính kiềm rất mạnh sẽ làm hỏng lớp sơn của bạn.
Xối nước từ trên xuống cho trôi hết chất bẩn trước, sau khi xối xong bắt đầu dùng xà phòng chuyên dụng chà rửa nhẹ nhàng để các hạt bụi không làm trầy sơn. Bạn nên dùng giẻ lau mềm vì nếu cứng có thể làm trầy xước xe của bạn.
Đối với vành xe và tay nắm cửa. Vành xe thường được làm bằng nhôm hay crôm, cho nên phải dùng loại chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu không biết chắc vành xe của bạn được làm bằng loại nào, bạn nên hỏi nhà cung cấp là tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm