Mẹo giúp bạn thích thú chinh phục địa hình khắc nghiệt

Một hành trình trải nhiệm đầy thú vị luôn đòi hỏi các phương tiện di chuyển phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu. Tuy nhiên, lái xe trên những đoạn đường gập ghềnh, khấp khuỷu mà không trang bị đầy đủ những kiến thức, hiểu biết về điều kiện và địa hình khác nhau có thể là một trở ngại lớn, thậm chí vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số những mẹo vặt giúp các bạn có thể chủ động chinh phục và trải nghiệm đầy tự tin.

Cảm nhận cát lẫn trong vòng quay bánh xe

Đôi khi những đoạn đường ít di chuyển sẽ đem lại cho bạn cảm giác khác biệt. Nhưng có thể sẽ rất khó khăn khi lái xe trên những cung đường này bởi chúng thường không được trải nhựa, không trơn tru và thậm chí chỉ toàn cát, sỏi.

Hãy luôn giữ trớn xe và vòng tua máy cao khi qua bãi cát.

Khi di chuyển trên một đoạn đường nhiều cát, điều quan trọng là phải giữ được đà (trớn) và vòng tua máy cao. Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng bị lún xuống cát. Lúc này, hệ thống kiểm soát địa hình của xe Ford Everest khi được kích hoạt chế độ đi trên cát sẽ giúp bạn tránh được những khó khăn này: Thao tác về số sẽ được thực hiện nhanh hơn và tăng số sẽ chậm hơn bình thường. Vì vậy mà vòng tua luôn được giữ ở mức cao, đồng thời giảm sự tác động của hệ thống kiểm soát lực kéo, giúp cho bánh xe tiếp tục chuyển động; tăng độ nhạy của bướm ga, vì thế mà những tác động dù là nhỏ nhất vào chân ga cũng có tác động, chiếc xe sẽ phản ứng nhanh hơn với sự điều khiển của người lái. Tất cả điều này sẽ giúp bạn lái xe dễ dàng và tự tin hơn khi đi trên những cồn cát.

Lấm tấm bùn

Dành cả ngày ngâm mình trong bùn đất là một trải nghiệm cực kỳ lý thú. Khi phải đi vào địa hình bùn đất lầy lội, bạn cần tránh để cho bánh xe của mình khỏi trơn trượt và giữ được quán tính để không bị kẹt. Đừng để bùn và đất đá trở thành những vật cản khiến bạn dừng bước trước hành trình mà bạn muốn tới.

Hãy luôn kiểm soát vô lăng khi qua vũng bùn nhằm giảm lực kéo của xe.

Trên bề mặt dễ trơn trượt như bùn, điều quan trọng nhất đó là luôn phải giữ cho phương tiện của bạn trong tình thế kiểm soát được để tránh làm giảm lực kéo. Lúc này chiếc xe có thể chức năng khóa vi sai cầu sau điện tử để có thể khóa trục bánh sau ngay khi đang di chuyển. Hay công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động của một số dòng xe có thể đảm bảo rằng mô-men xoắn được đưa đến bánh xe cần thiết, giúp bạn tự tin di chuyển ở địa hình dễ trơn trượt nhất.

Đi ngắm sao

Có nhiều người cho rằng ngắm nhìn màn đêm sâu thẳm giống như việc bạn nhìn vào một khoảng không vũ trụ và sẽ có rất nhiều cách để có thể kết thúc một ngày trải nghiệm trên một đoạn đường gập ghềnh và thoát khỏi phố xá đông đúc.

Cửa sổ trời sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi ngắm trăng tròn.

Cửa nóc (cửa sổ trời panaroma) của một số dòng xe hiện nay sẽ giúp đem đến một cửa sổ trời toàn cảnh tuyệt đẹp. Một khoảng không rộng hơn cả một chiếc tivi 46 inch chắc chắn sẽ đem lại một cảm giác giống như đang xem tivi HD.

Thưởng thức âm thanh của thiên nhiên

Sẽ không còn những tiếng ồn ào của còi xe, phương tiện xưa cũ, hay tiếng ồn từ những công trình xây dựng cũng như tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở những khu vực tắc nghẽn giao thông.

Nhiều dòng xe đã có hệ thống chống ồn chủ động, giúp bạn hòa mình cùng thiên nhiên.

Thật may mắn, cuộc sống không phải lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt như vậy. Mặc dù đã có hệ thống chống tiếng ồn chủ động của Everest có thể khiến thành phố trở nên yên tĩnh, thoải mái hơn, khi bạn đã hòa mình cùng với thiên nhiên, hãy kéo kính cửa xuống và tận hưởng những âm thanh rộn ràng của đất trời. Dù là chiêm nghiệm những ngọn gió thổi trên đỉnh núi hay ngắm nhìn dòng sông tĩnh lặng, tận hưởng khoảng không gian này khi lội qua độ sâu 800 mm nước với xe Everest, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Chinh phục mọi thử thách

Những ổ gà trên đường đi chính là khoảng thời gian làm cho chuyến đi trở nên đáng nhớ hơn cả - theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng - đặc biệt là khi di chuyển trên địa hình hiểm trở - sẽ rất là khôn ngoan khi bạn biết kích thước, tính năng của xe và quan trọng hơn cả là độ cao của gầm xe.

Những chiếc SUV gầm cao sẽ giúp bạn tự tin đi qua những cung đường dã ngoại hấp dẫn.

Sau khi bạn đã chắc chắn với ba yếu tố này, hãy tìm một không gian để di chuyển trên đá - nó cũng có thể đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nếu như bạn đang cầm lái chiếc Everest với khoảng sáng gầm xe lên đến 225 mm, Ford Everest sẽ mang lại cho bạn sự tự tin khi đương đầu với những cung đường hiểm trở nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.