Ngày hội khám bệnh, cắt tóc miễn phí cho bác tài

Ngày hội Chăm sóc bác tài - Driver Care Day của FUSO có sự tham gia của Bệnh viện Ô tô, hãng Lốp Michelin, thiết bị cân chỉnh thước lái Hunter... và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.

Đại diện thương hiệu xe FUSO và các nhà tài trợ của chương trình

Chương trình năm nay với chủ đề “Sức khỏe bác tài, An toàn vận tải” (Healthier Drivers, Safer Roads) được diễn ra tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM trong hai ngày 5 và 6-10 và tại Bến xe Giáp Bát, Hà Nội (ngày 12 và 13-10).

BTC bấm nút khởi động chương trình Ngày hội chăm sóc bác tài

“Đây là lần thứ hai nhãn hàng FUSO tham dự một sự kiện ý nghĩa đối với cộng đồng bác tài tại Việt Nam. Ngoài việc cung cấp những chiếc xe tải và xe khách chất lượng Nhật Bản, mang lại lợi nhuận cao cho các chủ doanh nghiệp, FUSO cũng mong muốn góp công sức vào việc nâng cao sức khỏe của các bác tài”, bà Mai Khanh, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông thương hiệu xe thương mại FUSO, chia sẻ.

Thăm và khám sức khỏe miễn phí cho các bác tài

Siêu âm miễn phí cho các bác tài

Năm nay, các bác tài hai miền Nam-Bắc sẽ tiếp tục được mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như siêu âm, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế dễ mắc phải như sỏi thận, xơ gan, gan nhiễm mỡ, mất ngủ... cùng dịch vụ cắt tóc miễn phí cũng như tham gia những trò chơi hấp dẫn và ý nghĩa.

Có cả dịch vụ cắt tóc miễn phí cho các bác tài

Với thông điệp “Sức khỏe bác tài, An toàn vận tải”, Ngày hội Chăm sóc Bác tài - Driver Care Day 2017 đã thực hiện những buổi hướng dẫn và chia sẻ về chủ đề chăm sóc sức khỏe dành riêng cho tài xế với các bài tập thể dục đơn giản. Điều này sẽ giúp bác tài trang bị đầy đủ những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân khi phải ngồi sau tay lái trong thời gian dài. Đồng thời, đây cũng là cách góp phần vào an toàn giao thông, bởi với một sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn, các bác tài sẽ luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường đất nước.

Các chuyên gia hướng dẫn bài tập thể dục nhằm giúp bác tài luôn minh mẫn, khỏe mạnh

Các chuyên gia hướng dẫn bài tập thể dục nhằm giúp bác tài luôn minh mẫn, khỏe mạnh

Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh hơn việc chăm sóc và đảm bảo sức khỏe tài xế, chương trình sẽ tiếp tục mời các bác sĩ đến trực tiếp thăm khám cho các bác tài ngay tại sự kiện và tài trợ gói khám và điều trị chuyên biệt cho bác tài có dấu hiệu bệnh nặng tại các bệnh viện uy tín.

Hướng dẫn cách kiểm tra, bảo dưỡng xe

Song song đó, đội ngũ kỹ thuật viên của chương trình kết hợp với các chuyên gia FUSO kiểm tra tình trạng của xe ngay tại sự kiện, từ đó tiến hành tư vấn để giúp các bác tài có thể vận hành xe một cách an toàn cũng như tối ưu hiệu suất hoạt động của xe.

Các bác tài tham quan mẫu xe ROSA của FUSO

Không dừng lại đó, chương trình dự kiến sẽ tiếp tục đề xuất chính phủ dành một ngày trong năm để trở thành Ngày Bác tài Việt Nam cũng như xúc tiến thành lập Quỹ Chăm sóc Sức khỏe dành cho bác tài trên toàn quốc.

Tại Bến xe Miền Đông (vào ngày 5 và 6-10), hơn 100 bác tài đã được chăm sóc sức khỏe miễn phí, 190 xe khách/xe tải đã được kiểm tra, chăm sóc. Theo thống kê từ các bác sĩ sau sự kiện, có đến 33% bác tài bị mắc bệnh về gan, gan nhiễm mỡ do chế độ ăn uống không đúng cách, không đúng bữa, thiếu thực phẩm chất xơ như rau xanh; 27% bác tài bị mắc các bệnh về thận do nhịn tiểu, ngồi nhiều, uống ít nước và 14% bác tài bị mắc các bệnh liên quan đến tim/huyết áp. 

Năm 2016, chương trình đã mang đến thông điệp “Xin đừng gọi chúng tôi là hung thần” như lời tâm sự của chính các bác tài. Sự kiện cũng đã mở ra những vấn đề mà xã hội còn bỏ dở: tôn trọng và quan tâm hơn đến sức khỏe cũng như tinh thần của các bác tài; đồng thời tiên phong thăm khám sức khỏe cho các tài xế tham gia chương trình. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.