Những điều cần biết khi mua lốp ô tô

1. Tỉ số tốc độ

Trên các lốp xe hơi đều được qui định vận tốc của xe như thông số chế tạo cho biết loại lốp nào sẽ phù hợp với xe của bạn. Có những lốp xe có thể sử dụng được trong tất cả các tình trạng mùa, như vậy không cần thiết phải thay đổi với lốp khác để phù hợp với những điều kiện đó. Sẽ có một thông số trên bề mặt cạnh của lốp trải dài từ H tới V và sẽ cung cấp tốt hơn trong việc vận dụng và sự chắc chắn trên đường.

Tính năng của lốp còn có một mặt nữa là được sử dụng điều kiện băng và tuyết, để cung cấp tính năng tốt nhất trong suốt mùa ẩm ướt và khô. Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay Z. Có những lốp xe có khả năng duy trì ở tốc độ 239-299 km/h, mặc dù tính năng cao những cũng sẽ làm việc tốt ở tốc độ thấp hơn, hãy nhớ rằng những lốp xe làm việc ở tốc độ cao này thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn mong đợi.

Cấu tạo lốp xe ô tô

2. Kích cỡ lốp xe hơi

Đây là một điều rõ ràng, nhưng bạn thật sự cần biết về kích cỡ nào của lốp xe nguyên bản, và kích cỡ mâm đang gắn trên xe.Thay đổi kích cỡ của lốp xe có thể ảnh hưởng đến tính năng và việc vận hành. Nếu bạn đang tìm kiếm một lốp xe kích cỡ lớn hơn hãy tham khảo chuyên gia về lốp để được biết thêm thông tin.

3. Tuổi thọ

Khi mua các lốp xe hơi mới, điều quan trọng cần biết là chúng sử dụng được bao lâu. Dù lốp còn rất mới nhưng được lưu trữ lâu thì không được tốt vì cao su để trong thời gian dài ngoài môi trường sẽ bị lão hóa.

Theo valop.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm