Những thói xấu của tài xế Việt Nam trên đường cao tốc

Những thói xấu của tài xế Việt Nam trên đường cao tốc

Có thói quen chiếu đèn pha mọi lúc

Đường cao tốc là những tuyến đường được xây dựng nhằm đáp ứng cho nhu cầu di chuyển của những thiết bị ô tô các loại, lưu thông giữa các địa điểm khác nhau. Có rất nhiều lái xe khi chạy xe trên các tuyến đường cao tốc thường có thói quen chiếu đèn pha mọi lúc mà không cần quan tâm tới những phương tiện khác đang hoạt động trên cùng cung đường.

Theo đúng quy định, đảm bảo tốt nhất cho quá trình đi lại của  mọi phương tiện thì các phương tiện không được chiếu đèn pha một cách tuỳ tiện. Việc sử dụng đèn pha cần đúng lúc, đúng chỗ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mỗi phương tiện. Khi có những xe khác trong tầm chiếu của xe mình cần cụp đèn lại để không ảnh hưởng tới tầm nhìn của các lái xe khác.

Chiếm cả làn đường chuyên dụng

Thông thường thì ở các tuyến đường cao tốc luôn có làn đường khẩn cấp dành cho những phương tiện đặc biệt. Song khi quan sát lái xe Việt hoạt động trên các đường cao tốc thì khi tình trạng ùn tắc, hay kể cả khi không ùn tắc đi chăng nữa việc các phương tiện chạy lấn sang làn đường khẩn cấp là hình ảnh hết sức bình thường.

Hành động này trái quy định, đôi khi có thể làm ảnh hưởng tới các phương tiện khẩn cấp trong quá trình di chuyển.

Không có khái niệm nhường đường

Những thói xấu của tài xế Việt Nam trên đường cao tốc ảnh 2

Hiếm lái xe có khái niệm nhường đường khi đi trên đường cao tốc.

Tình trạng các phương tiện chạy trên đường cao tốc với tốc độ chậm song lại không bao giờ có ý định nhường đường cho các phương tiện đi phía sau. Điều này gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của các phương tiện khác, gây ức chế cho lái xe và đôi khi gây nên những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Vứt rác bừa bãi ở mọi tốc độ

Ở đường cao tốc các phương tiện luôn hoạt động với tốc độ cao lên tới cả 100km/h nên cần đảm bảo trên đường không được có rác gây ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Vỏ lon nước, vỏ sữa, rác thức ăn,… khiến lái xe phải tránh, phanh xe,… đôi khi gây ra những nguy hiểm cho chính phương tiện và những phương tiện khác cùng lưu thông.

Những rác đó trên đường cao tốc hầu hết đều là sản phẩm của những lái xe khác nhau thải ra. Điều này vô tình ảnh hưởng tới chính mình và những người khác. Chạy xe trên đường cao tốc mỗi lái xe cần có thái độ tự giác trong việc đảm bảo vệ sinh, an toàn cho cung đường mình hoạt động.

Vượt xe không đúng quy cách

Việc chạy xe ở các tuyến đường cao tốc thì tốc độ luôn là vấn đề được quan tâm. Nhiều người chỉ chăm chú làm sao có thể chạy xe với tốc độ ấn tượng nhất. Họ vội vã trên mọi tuyến đường, mọi hoàn cảnh, vượt xe bậy bạ chỉ để khẳng định rằng mình chạy nhanh, mình đẳng cấp. Điều này chính là một trong những nguyên nhân gây nên những tai nạn đáng tiếc cho các phương tiện.

Nếu không may gặp phải đối tượng này, có lẽ tốt nhất là bạn nên nhường đường, chạy từ tốn để tránh rước hoạ vào thân.

  Theo Xecuatui.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm