Tặng 3.000 bộ phản quang cho xe tải, xe buýt

Liên tiếp trong hai ngày 25 và 26-6, Công ty Bridgestone Việt Nam sẽ dành tặng 3.000 bộ phản quang chất lượng cao cho xe tải và xe buýt nhằm giúp các xe nhận diện rõ hơn khi tham gia giao thông ban đêm. Ngoài ra, Bridgestone sẽ trao tặng hơn 5.000 sổ tay lái xe an toàn cho các tài xế. Sau khởi động tại TP.HCM, chiến dịch sẽ đến với Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội.

Ông Hiroyuki Saito, TGĐ Bridgestone Việt Nam, dán đề can phản quang xe khách tuyến Sài Gòn - Đức Linh.

Ông Hiroyuki Saito, TGĐ Bridgestone Việt Nam, cho biết: “Hằng ngày, các tài xế xe tải, xe khách đường dài đang cống hiến hết mình để có thể mang đến những chuyến đi an toàn cho mọi người, vận chuyển hàng hóa dọc chiều dài đất nước. Công việc lái xe chịu nhiều áp lực và rủi ro, thường phải xa gia đình. Lắng nghe và cảm thông những nỗi niềm đó, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các bác tài - những người cha, người đàn ông của gia đình”. Việc được trang bị những bộ phản quang góp phần mang lại những chuyến đi an toàn cho bác tài và mọi người.

Lợi ích lớn của thiết bị đơn giản

Theo thống kê năm 2015 của Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), 70% xe tải, xe khách thường xuyên hoạt động từ 20 giờ đêm đến 5 giờ sáng. Trong khoảng thời gian này, tầm nhìn của tài xế bị hạn chế, đặc biệt tại những đoạn đường thiếu ánh sáng. Hơn nữa, tuổi tác cũng làm ảnh hưởng đến khả năng quan sát của bác tài. Theo một nghiên cứu cho thấy tài xế 50 tuổi cần mức ánh sáng gấp đôi so với tài xế ở tuổi 30.

Tại các quốc gia phát triển, các phương tiện lưu thông bắt buộc phải có thiết bị phản quang trực tiếp trên xe. Màu sắc và vị trí phản quang cũng được quy định rất rõ. Tại Việt Nam, hiện đã có quy định về việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông, tuy nhiên việc cụ thể hóa còn hạn chế.

Các thiết bị phản quang rất hữu dụng trong việc hạn chế tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm đối với phương tiện dừng đỗ, lưu thông trong điều kiện sương mù, tầm nhìn hạn chế... Một phần nguyên nhân nữa là do các tuyến đường quốc lộ thường không đủ ánh sáng vào ban đêm, vạch kẻ đường bị mờ và khi các xe chuyển làn thường không mở tín hiệu.

Từ những lý do trên, Bridgestone dành tặng riêng cho tài xế xe khách và xe tải 3.000 bộ phản quang chất lượng cao khi mùa mưa bão đang đến cũng như tổ chức dán 35.000 sticker phản quang. Qua đó, mong muốn giúp các tài xế xe tải, xe khách đường dài yên tâm hơn khi lái xe và được về nhà an toàn.

Tài xế Hoàng Dương, lái  xe tuyến Sài Gòn - Đức Linh nhận quà tri ân từ Bridgestone.

Bộ phản quang trị giá 500.000 đồng, được dán ở phía trước, hai bên hông và phía sau xe tài, xe khách để các xe dễ dàng quan sát nhận diện. Đây được xem là món quà đầy nhân văn của Bridgestone không chỉ giúp bác tài và phương tiện an toàn hơn mà còn mang đến sự yên tâm cho người thân của họ.

“Ba ơi, về nhà an toàn nhé”

Khởi động song song với chiến dịch nói trên, Bridgestone còn khởi động cuộc thi viết thư với tên gọi “Ba ơi, về nhà an toàn nhé”. Cuộc thi nhằm tạo tạo sự cảm thông và kết nối giữa các bác tài với các con của mình. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên có cha đang làm công việc lái xe.

Lái xe, một nghề đặc thù với công việc có nhiều áp lực về thời gian và nhiều nguy hiểm luôn tiềm ẩn, có thể xuất hiện trên mỗi cung đường, nhất là ban đêm. Cuộc thi mong nhận được sự cảm thông từ gia đình để các bác tài luôn vững tâm sau tay lái và có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

Anh Trần Xuân Lợi, một tài xế xe tải, chia sẻ: “Đã hơn hai tháng nay tôi chưa có thời gian để ăn bữa cơm trọn vẹn với gia đình. Nhiều khi vất vả vì con nhưng tôi cũng không biết con nghĩ gì về mình và công việc của mình”. Qua cuộc thi viết cho cha, Bridgestone hy vọng kết nối được tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với người lái xe, mang đến sự cảm thông và chia sẻ cho các tài xế.

Giải thưởng cuộc thi gồm một giải nhất trị giá 20 triệu đồng, một giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 10 giải Ba, mỗi giải trị giá một triệu đồng. Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 30-10-2016. Thông tin chi tiết và gửi bài thi, xem trên website: www.bridgestone.com.vn (hoặc Fanpage Bridgestone Vietnam), hoặc gửi về hộp thư: bridgestone.venhaantoan@gmail.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm