Tìm hiểu cách bảo dưỡng và chăm sóc đèn pha ô tô

Nên thường xuyên kiểm tra đèn

Tìm hiểu cách bảo dưỡng và chăm sóc đèn pha ô tô ảnh 1

Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra đèn pha - cốt, đèn tín hiệu và nên kiểm tra tình trạng của chóa đèn bên ngoài có bị ố vàng hoặc ngả màu không và vệ sinh xung quanh khi đã đi lâu ngày hoặc dính chất bẩn khi di chuyển lâu ngày.

Cách vệ sinh đèn pha

Tìm hiểu cách bảo dưỡng và chăm sóc đèn pha ô tô ảnh 2

Trước tiên nên mang xe vào khu vực bóng râm hoặc trong garage để rửa sạch đèn pha trước khi khắc phục lại, nên rửa với nước xà phòng, rồi rửa lại bằng nước và lấy khăn lau sạch, rồi sử dụng các giấy nhám mềm đã được ngâm trong nước để lau trên bề mặt đèn theo đường thẳng. Sau khi các đèn pha được đánh bóng, thì nên dùng khăn sạch lau thêm một lần nữa.

Tìm hiểu cách bảo dưỡng và chăm sóc đèn pha ô tô ảnh 3

Nhớ khi chà nhám đèn pha, cần sử dụng hợp chất đánh bóng cọ xát để tránh đèn không bị mờ, rồi sử dụng các chất đánh bóng cho đến khi đèn pha trở nên rõ ràng. Cũng có thể dùng máy đánh bóng và băng che ô tô để bảo vệ các khu vực xung quanh đèn pha.

Luôn luôn bảo trì đèn pha

Tìm hiểu cách bảo dưỡng và chăm sóc đèn pha ô tô ảnh 4

Lưu ý luôn vệ sinh đèn pha kết hợp với việc bảo trì đèn pha để giữ cho đèn luôn sáng, bền và an toàn. Các ống kính xe được làm từ vật liệu polycarbonate sau thời gian dài tiếp xúc với tia UV từ mặt trời và nhiệt độ bên ngoài làm oxi hóa dẫn đến ống kính ố vàng hoặc mờ đi, cần trang bị thêm các lớp màu đánh bóng khu vực ống kính bị ảnh hưởng, đồng thời phủ thêm lớp bảo vệ chống tia cực tím cho đèn pha.

Bên cạnh đó việc đọng sương bên trong đèn pha có thể ảnh hưởng đến chất lượng của ánh sáng đèn có thể gây lỗi hệ thống điện, nên cần tháo khung đèn và hơ khô hoặc lau sạch hết nước đọng.

Theo Autopress

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.