Toyota: 25 suất học bổng dạy nghề sửa chữa ô tô

Đây là lần đầu tiên chương trình này được triển khai nhằm hỗ trợ toàn diện cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập và đào tạo dạy nghề cũng như có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chương trình kéo dài hai năm, bên cạnh nội dung đào tạo tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota và ngành giáo dục Việt Nam, các em được học các kỹ năng mềm, kỹ năng sống và tiếng Anh. Đặc biệt, các em còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình đã và đang được áp dụng cho chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, đồng thời giúp các em ra trường có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm việc làm tại các đại lý của Toyota, các doanh nghiệp đối tác và các đơn vị tổ chức… Đây có thể coi là những điểm khác biệt của chương trình này so với các chương trình đào tạo dạy nghề thông thường.

Lễ ký kết giữa các nhà tài trợ cho Chương trình học bổng dạy nghề Toyota.

Chương trình học bổng dạy nghề Toyota hướng tới các em học sinh với hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, nghiên cứu và tìm được việc làm tốt, phù hợp nhất trong tương lai. Đây cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội Việt Nam, đặc biệt góp phần hỗ trợ giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam” - bà Đoàn Thị Yến, Phó Chủ tịch Quỹ TVF, Phó Giám đốc TMV, chia sẻ.

Chương trình sẽ hỗ trợ đào tạo dạy nghề kéo dài hai năm dành cho học sinh đã tốt nghiệp THPT, có thành tích học tập tốt nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập (bao gồm cả tài liệu học tập), sinh hoạt phí (ăn, ở, sinh hoạt) và tìm kiếm việc làm. Kết hợp với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Lotus Impact và Quỹ Dariu, trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình sẽ tuyển chọn ra 25 học viên đáp ứng đủ điều kiện để chính thức trở thành thế hệ học viên đầu tiên của chương trình đào tạo này.

Nhằm tạo dựng được sự bền vững và phát triển, Chương trình học bổng dạy nghề Toyota sẽ hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi học viên 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong hai năm học và cho vay 50% còn lại với lãi suất rất ưu đãi. Học viên sẽ có trách nhiệm hoàn trả khoản vay này trong vòng ba năm (tính từ sáu tháng sau khi kết thúc khóa đào tạo). Được biết mức học bổng trọn khóa tạm tính là 72 triệu đồng/em/khóa hai năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm