Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam

Tuần qua, tại Toyota Hùng Vương (chi nhánh Tân Tạo (TP.HCM), TMV phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao 35 suất học bổng Toyota 2017 dành cho sinh viên các trường ĐH khu vực phía Nam, gồm: ĐH Bách Khoa, ĐH Công nghiệp, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và ĐH Cần Thơ.

Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam ảnh 1
Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó TGĐ Toyota Việt Nam phát biểu về Học bổng Toyota 2017

Đây là học bổng dành cho các sinh viên học chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của các trường ĐH trên cả nước. Được triển khai thường niên kể từ năm 1997, Học bổng Toyota đã góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên, đồng thời đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Tổng giá trị học bổng năm 2017 gần 700 triệu đồng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng.

Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam ảnh 2
Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó TGĐ Toyota Việt Nam và TGĐ Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo trao học bổng cho sinh viên

Phát biểu tại lễ trao Học bổng Toyota khu vực miền Nam, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó TGĐ TMV chia sẻ: Kể từ ngày đầu thành lập, với cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn ý thức rõ vai trò của mình trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Do đó, chúng tôi coi việc tập trung vào lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu.Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình Học bổng Toyota đã góp phần khuyến khích tinh thần học tập và sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam”.

Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam ảnh 3
Các em sinh viên trao hoa cám ơn Toyota Việt Nam và Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo

Trước đó, đã trao 68 suất học bổng đã diễn ra tại trụ sở của Toyota Việt Nam (Vĩnh Phúc) dành cho sinh viên các trường ĐH khu vực phía Bắc và 12 suất học bổng cho sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Tây Nguyên (khu vực miền Trung) diễn ra tại Đà Nẵng.

Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam ảnh 4
Các em sinh viên đã có chuyến tham quan tìm hiểu quy trình dịch vụ, chăm sóc và bảo dưỡng xe tại Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo

Năm nay, chương trình có sự tham gia của các đại lý Toyota trong việc phối hợp tổ chức lễ trao học bổng tại trụ sở các đại lý. Qua đó, nhằm tại điều kiện cho các em sinh viên khu vực miền Trung và miền Nam có cơ hội trực tiếp tham quan khu trưng bày xe, xưởng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất tại đại lý Toyota Đà Nẵng và Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo (TP.HCM).

Toyota trao 35 học bổng cho sinh viên phía Nam ảnh 5
BTC và các em sinh viên khu vực miền Nam chụp ảnh lưu niệm tại Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo

Đối với các sinh viên nhận học bổng ở khu vực miền Bắc, các em đã có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan tại nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, các em được giới thiệu và đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri - Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh (dự kiến được tổ chức vào tháng 1-2018), giúp các em có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota. Từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này. Đồng thời, buổi chia sẻ về định hướng nghề nghiệp được Phòng Nhân sự TMV tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Trải qua chặng đường 21 năm, đến nay Chương trình Học bổng Toyota đã trao tặng tổng số 2.153 suất học bổng với tổng giá trị học bổng gần 7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm