Trộm phá hỏng ổ khoá nhưng vẫn không lấy được xe máy

Việc cài chống trộm bằng Smartphone có thể giúp người dùng tránh bị mất xe.

Anh Trần Bảo Huy ngụ Quận Tân Bình, TP.HCM kể lại kinh nghiệm đau thương của mình. Sáng hôm đó (20/12/2014) trước khi lên công ty, mình ghé quán cà phê ngay đối diện để uống cà phê cùng bạn bè. Quán này cũng khá lớn và mình cũng là khách quen. Nghĩ sẽ không có vấn đề gì như mọi khi mình gửi xe cho bảo vệ tại sân trước rồi vào phía trong ăn sáng, uống cà phê mà không khoá cổ xe. Đến lúc mình đi ra mới phát hiện xe đã mất, chủ quán thì ca điệp khúc không có tiền nên chỉ đền một nửa. Chỉ vì quá sơ hở và tin vào người khác nên mất xe ngay dịp cuối năm trong khi còn rất nhiều thứ phải lo lắng.

Theo các cơ quan chức năng ghi nhận, từ thời điểm tháng 12/2014 đến nay, trên địa bàn các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Hà Tĩnh đều liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn và phức tạp. Hàng loạt đường dây tiêu thụ xe gian tại Hà Đông (Hà Nội), Tân Châu (Tây Ninh), Bạc Liêu với số lượng xe đã tiêu thụ trót lọt lên đến hơn 3.500 xe. Tình hình trộm cắp và tiêu thụ xe gian trên khắp cả nước đã đến mức báo động. Dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, người dân vẫn nên cảnh giác, chủ động bảo quản và giữ gìn chiếc xe máy của mình. 


Một trường hợp mất trộm xe máy được ghi nhận tại một hẻm cụt đường Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh vào ngày 23/12/2014. Dù chủ xe đã khoá cổ xe nhưng tên trộm nhanh chóng vô hiệu khoá, mở khoá cổ chỉ trong vòng 3 giây.

May mắn hơn anh Bảo Huy và trường hợp video trên, khá nhiều chủ sở hữu xe máy đã nhanh chóng trang bị thiết bị bảo vệ xe máy, tránh được cảnh mất mát tài sản cuối năm.

Anh Nguyễn Văn Toàn hiện đang làm việc tại Quận 10, TP.HCM chia sẻ: Hôm đó như thường nhật mình đi làm về, dựng xe máy trước nhà, khoá cổ xe định vào lấy đồ rồi đi gặp bạn. Khi mình vừa lên tầng 2 thì thấy thiết bị chống trộm Smartbike của mình gọi cuộc gọi đến điện thoại, chạy nhanh ra ban công mình thấy tên trộm đang loay hoay tìm cách nổ máy, xe máy đang hú còi báo động. Mình hét lớn lên, chạy xuống và tri hô mọi người. Bọn trộm nhanh chóng tẩu thoát theo xe đồng bọn chờ sẵn. Ổ khoá xe máy đã bị phá hư, chúng cũng mở luôn được khoá cổ nhưng may mình đã khoá 2 lớp bằng thiết bị chống trộm nên chúng không nổ máy chạy được. Cũng nhờ thiết bị gọi điện khẩn cấp thông báo, mình lơ là thêm vài phút nữa chắc chúng cũng dắt bộ xe đi.

Anh Trần Công Thành ngụ quận 7, TP.HCM cho hay: Khu mình đang trọ cũng khá đông và phức tạp. Vào dịp trước Tết mình cũng cảnh giác, trang bị thiết bị chống trộm cho xe. Mình hay dựng xe phía trước nhà, lâu lâu xe qua lại đụng vào xe cũng nhá đèn hú còi nên bọn trộm biết mình đã trang bị khoá cho xe. Mấy ngày gần Tết này mình lo lắng hơn, mang cả xe vào trong nhà, khoá cửa lại. Tuy nhiên, đêm 14/1/2015 bọn trộm đã đột nhập vào nhà mình, chúng lấy bóp tiền và điện thoại Iphone 4 nhưng không dám lấy xe vì biết xe mình có báo động, có lẽ chúng cũng đã rình từ lâu. Mất tiền, mất giấy tờ và điện thoại nhưng may sao còn giữ được chiếc xe, vì nếu không Tết này có lẽ mình sẽ khó có thêm tiền gửi về nhà.

Theo ghi nhận từ tổng đài hỗ trợ khách hàng Smartbike, khá nhiều trường hợp tương tự anh Toàn và anh Thành cho biết bị trộm phá nát ổ khoá nhưng vẫn không mất xe. Trong thời điểm nạn trộm cắp diễn biến phức tạp trước Tết, người sở hữu nên có biện pháp tự bảo vệ tài sản của mình, tránh những mất mát đáng tiếc.

Ông Đinh Minh Quân – Tổng Giám đốc Công ty Định Vị Số, đơn vị sản xuất thiết bị chống trộm và định vị xe máy Smartbike cũng chia sẻ: “Con người vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong việc bảo quản tài sản của bản thân và gia đình. Các phương pháp khoá thủ công như ổ khoá, xích đều có thể bị trộm qua mặt trong vòng vài giây. Việc bảo vệ hai lớp cho xe máy như trang bị hệ thống khoá, báo động, tắt mở máy qua tin nhắn, cuộc gọi hay định vị trong các trường hợp bất khả kháng này là điều mà người tiêu dùng nên chủ động cân nhắc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm