Cùng Bridgestone giữ hồ sông xanh-cho cuộc sống an lành

Trước đó, Bridgestone đã lắp đặt bốn xe đạp lọc nước tại tuyền kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Đây là dự án xã hội có tên gọi “Cùng Bridgestone giữ hồ sông xanh, cho cuộc sống an lành” được Bridgestone khởi xướng từ năm 2016. Dự án nhằm giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về việc rèn luyện sức khoẻ cũng như bảo vệ môi trường sống.

Bà Dương An Giang - Tổng quản lý cấp cao Bridgestone Việt Nam bàn giao xe đạp lọc nước cho Trưởng ban quản lý đường hầm sông Sài Gòn

Và tính đến nay, tổng cộng đã có đến 14 xe đạp lọc nước được Bridgestone lắp đặt tại TP.HCM.

Dự án đoạt giải nhất Châu Á Thái Bình Dương

Nhiều năm qua, Bridgestone luôn dõi theo những vấn đề xã hội tại Việt Nam để từ đó đề ra những giải pháp hỗ trợ phù hợp, góp phần làm cho xã hội ngày một tốt hơn. Dự án xe đạp lọc nước là một trong những hành động thiết thực của hãng lốp xe của Nhật Bản. Dự án này đã giành giải Nhất cho hạng mục “Khách hàng và xã hội năm 2016”, được Bridgestone Châu Á Thái Bình Dương tổ chức để chọn ra dự án hiệu quả nhất cho cộng đồng và có tổng cộng 53 dự án từ Bridgestone các nước trong khu vực tham gia.

Khi người dân đạp xe, thiết bị vận hành sẽ phát ra điện làm mô tơ chạy và tự bơm nước dưới hồ lên bể lọc

“Ngoài những sản phẩm lốp chất lượng, Bridgestone rất quan tâm đến các vấn đề xã hội tại Việt Nam, trong đó có giữ gìn và bảo vệ môi trường. Điều này thể hiện sự kiên định của Bridgestone với sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”, nhằm mang đến xã hội những giá trị tốt đẹp nhất. Nhân đây, chúng tôi cũng muốn tri ân sự ủng hộ trong suốt thời gian qua của khách hàng Việt dành cho Bridgestone”, ông Trương Hoàng Minh – Trưởng phòng Kế hoạch & Marketing Bridgestone Việt Nam chia sẻ.

Xe đạp lọc nước - Cho môi trường xanh, nguồn sống an lành

Hệ thống xe đạp lọc nước độc đáo này giúp người dân vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thanh lọc nguồn nước, trực tiếp góp phần chống ô nhiễm nguồn nước.

Các bạn trẻ thích thú tham gia đạp xe lọc nước bảo vệ môi trường ở Cầu Móng, TP.HCM

Hệ thống xe đạp này ngoài chức năng là dụng cụ tập thể dục, khi đạp sẽ phát điện (thông qua hệ thống mô tơ) hút nước từ tuyến kênh lên, sau đó đi qua bình lọc rồi xả xuống kênh trở lại dòng nước sạch hơn.

Khi người dân đạp xe, thiết bị vận hành sẽ phát ra điện làm mô tơ chạy và tự bơm nước dưới hồ lên bể lọc. Bể lọc có một hệ thống lọc nước, loại bỏ tạp chất, ô nhiễm. Nước sau khi qua bể lọc sẽ được đưa trở lại hồ, từ đó nguồn nước được cải tạo, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong năm 2017, Bridgestone cũng sẽ lắp đặt thêm 10 xe đạp lọc nước tại các tỉnh thành của Việt Nam

Chị Thu Hương (người dân sống tại khu vực Cầu Mống) hào hứng cho biết: “Sáng nào tôi cũng dậy sớm ra đây tập thể dục. Thông thường tôi chọn đi bộ. Nhưng từ khi có xe đạp lọc nước này, tôi chuyển qua đạp xe vì ngoài khỏe mạnh, giúp vóc dáng đẹp ra mà còn có thể lọc nước bảo vệ môi trường. Tôi sẽ cho các con cùng tham gia vì tôi muốn các cháu sớm nhận thức được những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mình như thế này”.

Trong năm 2017, Bridgestone dự kiến sẽ lắp đặt thêm 10 xe đạp lọc nước tại những tỉnh thành khác ở Việt Nam. Bridgestone cũng thường xuyên bảo trì hệ thống xe đạp lọc nước để dự án đạt được kết quả tốt nhất, cải thiện môi trường nước tại TP.HCM cũng như an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, Bridgestone cũng liên tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho người dân địa phương, điển hình như các chương trình tặng bò cho nông dân, tặng xe đạp, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay tích cực hưởng ứng Ngày Trái Đất trong nhiều năm liên tục. Bridgestone mong muốn sẽ tiếp tục là thương hiệu đáng tin cậy của người Việt và phát triển bền vững, song hành với sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. 

Bridgestone cũng gửi thông điệp đến các trường đại  học, doanh nghiệp khởi nghiệp kêu gọi hợp tác và phát triển sâu rộng hơn dự án này, không chỉ ở TP.HCM mà còn mở rộng ra trên cả nước. Song song đó, Bridgestone cũng khuyến cáo người dân khi sử dụng xe đạp nước ở Nhiêu Lộc – Thị Nghè hay Cầu Móng trên tinh thần thể thao, bảo vệ môi trường nhưng đồng thời chung tay bảo vệ tài sản, không phá hoại hay làm hư thiết bị để mọi người cùng thụ hưởng dự án này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm