Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016

Phân khúc bán tải trong năm 2015 vốn là sự cạnh tranh giữa phần còn lại khi mà quán quân Ford Ranger đã bứt phá hết sức mạnh mẽ. 

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 1

Hãy cùng danhgiaxe điểm qua những yếu tố then chốt của bảy tay đua Ford Ranger 2016, Toyota Hilux 2016, Nissan Navara 2015, Mitsubishi Triton 2015, Mazda BT-50 2016, Chevrolet Colorado 2015 và Isuzu D-max 2015. Trong đó, đáng chú ý có thể nói đến thế hệ Hilux 2016 và phiên bản Colorado High Country ra mắt vào cuối năm trước, bên cạnh đó là hai mẫu BT-50 2.2L facelift “mới ra lò” của Mazda.

Phiên bản - Giá bán

Nhìn chung, sau khi ổn định giá bán cho năm 2016 ta có thể thấy các hãng xe đều cố gắng dàn trải đội hình của mình từ tầm 600 cho đến gần 900 triệu đồng, mục đích không chỉ để cạnh tranh tốt hơn mà còn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều bộ phận khách hàng khác nhau với những tính năng và trang bị vượt trội so với những phân khúc khác.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 2

Ford hiện nắm giữ vị đầu bản về số lượng các phiên bản cũng như mẫu pick-up có giá cao nhất: Sáu phiên bản Ranger cùng chiếc Wildtrak 3.2L đạt mốc 879 triệu đồng. Xếp liền kề là hai đối thủ từ Nhật Bản, Hilux 2016 3.0G 4x4 AT và Navara VL 4WD lần lượt với giá 877 và 835 triệu. Ở chiều ngược lại Triton 4x2 MT là mẫu xe có giá tốt nhất trong phân khúc với con số 580 triệu, trong khi đó D-max của Isuzu là dòng xe có giá bán dao động ít nhất, chỉ từ 620 đến 706 triệu đồng.

Kích thước - Tải trọng chuyên chở

Đối với những chiếc bán tải, các thông số kích thước và khả năng chuyên chở luôn là điểm mấu chốt nhằm phục vụ cho người sử dụng cũng như thể hiện sự cơ động trên những địa hình khác nhau.

Ở hạng mục này, tuy Colorado High Country mang dáng vóc bề thế nhất nhưng Toyota có lợi thế lớn khi Hilux 2016 có khoảng sáng gầm xe 286 (mm) và thùng hàng rộng rãi hơn mọi đối thủ - 1.550 x 1.620 x 490 (mm). Bên cạnh đó, khá bất ngờ khi Ranger đứng cuối bảng với 200 (mm) khoảng sáng gầm nhưng bù lại Ford công bố kèm con số 800 (mm) khả năng lội nước hết sức ấn tượng.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 3

Đem lên bàn cân khối lượng người và hàng trên xe, Mazda và Mitsubishi bám sát Ford khi tất cả phiên bản BT-50 và Triton đều có thể gánh vác hơn một tấn tải trọng và xếp trên tất cả là phiên bản Ranger XLS 4x2 2.2L MT với con số ngót nghét 1.300 kg. Trong khi đó, ba phiên bản Hilux tỏ ra khá yếu thế khi cả ba phiên bản chỉ có thể mang trên mình hơn 800 kg đôi chút.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 4

Động cơ

Ford vẫn luôn là một trong số những nhà sản xuất ứng dụng động cơ vào thực tế tốt nhất, điển hình là khối “cơ bắp” 3.2L i5 TDCi tăng áp của Wildtrak cho công suất tròn 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470 Nm và nhờ vào mối giao hảo giữa Ford và Mazda mà đây cũng là khối động cơ mà chiếc BT-50 AT 4WD 3.2L trang bị.

Tuy nhiên, không thể bỏ qua động cơ diesel Duramax 2.8L của Chevrolet với công nghệ tăng áp biến thiên, kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp mang đến cho Colorado LTZ AT và High Country sức mạnh 193 mã lực cùng mô-men xoắn 500 Nm không có đối thủ.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 5Thống kê thông số động cơ

Vận hành - An toàn - Tiện nghi

Với một chiếc bán tải, khả năng vận hành luôn là yếu tố then chốt khi vừa có thể đi lại ở đô thị cũng như dấn thân vào các đoạn đường khó, cùng với đó khách hàng cũng rất quan tâm đến sự an toàn và thoải mái trong quá trình sử dụng.

Mức độ tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc khó lòng vuột khỏi tay Ranger Wildtrak 3.2L, đây rõ ràng là chiếc bán tải toàn diện và đa dụng khi có đầy đủ những tính năng hỗ trợ và bảo vệ từ hãng xe Mỹ. Nổi bật có thể kể đến hệ thống SYNC 2 hiện đại; sáu túi khí; hệ thống kiểm soát chống lật và kiểm soát thân xe theo tải trọng; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA cùng hỗ trợ đổ đèn HAD; hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường; chức năng Cruise Control; kiểm soát áp suất lốp và cảnh báo va chạm bằng âm thanh/hình ảnh trên kính lái.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 6Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 7

Hilux 2016 là sự lựa chọn thích hợp dành cho những ai ưa thích sự ổn định từ giá trị thương hiệu Toyota, mẫu bán tải tập trung vào việc đi lại đơn giản khi xe có khả năng cách âm êm ái cũng như trang bị an toàn tốt gồm bảy túi khí; ổn định thân xe điện tử tích hợp moóc kéo; cột lái tự đổ và móc ghế trẻ em ISOFIX.

Ngoài ra Hilux 3.0G vẫn có thể off-road nhẹ khi có bốn bánh chủ động bán thời gian đi kèm gài cầu điện tử, khóa vi sai cầu sau, kiểm soát lực kéo chủ động và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy vậy, với mức giá cao nhất nhì phân khúc thì những trang bị tiện nghi và giải trí của Hilux có thể hỏi là thua kém nhiều so với các đối thủ khác, ví dụ như xe không trang bị camera lùi hay màn hình DVD.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 8Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 9Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 10

Từng được mệnh danh “Vua bán tải” nên Navara 2015 VL 4WD với trang bị hộp số tự động bảy cấp với chế độ chuyển số tay cho sức kéo lên đến 3.000 kg cùng khả năng "lăn xả" dù ở điều kiện đường sá nào. Tiện nghi bên trong đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng, các tính năng an toàn tương đối hoàn thiện với camera lùi; thắng hạn chế trượt bánh, ghế giảm chấn thương cổ… trừ việc Nissan chỉ cung cấp hai túi khí phía trước.

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 11Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 12Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 13

Mang trên mình triết lý thực dụng của Mitsubishi và Isuzu, thế hệ Triton và D-max 2015 tiếp tục phát huy lợi thế về giá bán cũng như khả năng hoạt động bền bỉ và tiết kiệm đậm chất bán tải. Các tính năng an toàn và tiện nghi ở cả hai dừng lại ở mức cơ bản với hai túi khí, hệ thống thắng ABS/EBD và cảnh báo lực thắng khẩn cấp BA. 

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 14Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 15

Vừa công bố giá bán cho hai mẫu facelift mới của BT-50, Thaco Trường Hải mang đến thêm sự lựa chọn dành cho những ai vốn yêu thích thương hiệu Mazda ở phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại cũng như những công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, phiên bản 3.2L AT 4WD gánh trên mình trọng trách thách thức các đối thủ nhóm trên nhờ vào mức giá tốt hơn đi cùng danh sách dài trang bị an toàn và tiện nghi như sáu túi khí; hệ thống thắng ABS/EBD; hệ thống cân bằng điện tử DSC; tính năng hỗ trợ xuống dốc; cảm biến lùi; hệ thống Cruise Control…

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 16Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 17

Sau cùng, Chevrolet dù đã tung ra phiên bản High Country với nhiều cải tiến về nội-ngoại thất cũng như khả năng vận hành nhưng có lẽ Colorado vẫn cần cố gắng bứt phá hơn nữa để có thể sánh vai cùng người đồng hương Ranger. Điển hình như Chevrolet cần bổ sung thêm sự bảo vệ cho hành khách khi xe chỉ có hệ thống chống bó cứng thắng ABS, hai túi khí, camera lùi/cảnh báo va chạm khi lùi xe, cột lái tự đổ… 

Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 18Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 19Điểm mặt bảy “tay đua” phân khúc xe bán tải trong năm 2016 ảnh 20

Theo Danhgiaxe.com

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.