Dòng xe BMW series 7 mới sẽ có thể tự động đỗ xe

BMW cho biết, tính năng này được điều khiển bởi một loại khóa đặc biệt mà hãng này mới phát triển có tên là BMW Display Key, cho phép xe có thể tự động lùi vào bãi đỗ gọn gàng hơn lái xe thông thường. Chiếc xe cũng có một hệ thống giải trí được điều khiển bằng cử chỉ bàn tay cùng với những tính năng khác.

Dòng xe BMW series 7 mới sẽ có thể tự động đỗ xe ảnh 1
Dòng xe Series 7 của BMW sẽ có thể đỗ xe mà không cần người lái.

BMW không nói rõ về thời điểm tung ra thị trường của mẫu xe này. Tùy vào thông số của mỗi loại, dòng xe Series 7 của BMW có thể lên đến 75.000 USD hoặc hơn.

Dòng xe Series 7 tiếp tục cho thấy sự đầu tư của hãng BMW vào lĩnh vực đỗ xe tự động. Tháng 1 vừa qua, công ty đã công bố một hệ thống đồng hồ đeo tay thông minh điều khiển từ xa dành cho mẫu xe chạy điện i3 của BMW tại một triển lãm công nghệ. Lái xe có thể vận hành xe i3 bằng giọng nói qua đồng hồ thông minh.

Mặc dù dòng xe Series 7 không phải là xe tự hành thật sự, nó có thể cho phép BMW cạnh tranh với Tesla, mới đây đã công bố rằng Tesla sẽ tích hợp phần mềm tự lái cho các xe của mình sớm nhất là vào mùa hè này.

Phiên bản phần mềm mới dành cho dòng xe Model S của Tesla được bày bán từ tháng 10/2014, sẽ cho phép người lái được nghỉ ngơi trên những chặng đường dài. Dự kiến Tesla cũng sẽ trang bị tính năng tự lái cho dòng xe thể thao Model X của hãng này.

Trong khi đó, hãng Mercedes-Benz cũng đã phát triển một hệ thống tự động đỗ xe có tên là “hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động”, tuy vậy lái xe phải ngồi trong xe để điều khiển chân ga và chân phanh. Hãng cũng đã hợp tác với Google để thử nghiệm các mẫu xe tự hành của riêng mình trong những tháng gần đây.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang tin của kênh truyền hình CNBC và Huffington Post. CNBC làkênh chuyên về thông tin kinh tế và thị trường tài chính. Hufington Post làmột tờ báo địa phương có uy tín của Mỹ.

Theo Anh Tuấn /Infonet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.