Ford: Sống xanh - lối sống mới gắn kết gia đình Việt

Mẹ hãy dành thời gian vui chơi thiên nhiên cùng con

Tuy nhiên, “công việc chơi” đó của các em đang ngày càng bị gián đoạn bởi Internet và những thiết bị công nghệ. Nhận thức được điều đó, có một xu hướng mới mà nhiều cha mẹ Việt hiện đại đang theo đuổi bằng cách cố gắng tạo cơ hội cho con có được một môi trường vui chơi lành mạnh. Từ đó, hình thành lối sống cân bằng, duy trì tinh thần khám phá vui tươi, có ích cho sự phát triển toàn diện.

Giúp con hòa nhập với thiên nhiên

Bằng cách tạo điều kiện cho con hòa nhập với thiên nhiên, cha mẹ sẽ giúp con phát triển cả về thể chất, cảm xúc và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Chính phủ New Zealand thực hiện vào năm 2011, tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên không chỉ giúp con tăng sự tự tin, khả năng chịu áp lực, độ tập trung, sự sáng tạo và linh hoạt, mà những hoạt động ngoài trời như vậy còn hỗ trợ cho sự phát triển của những hành vi có trách nhiệm ở trẻ.

Cùng con tìm về với thiên nhiên để gắn kết tình yêu thương

Ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, để tìm được một môi trường thiên nhiên cho con chơi không phải là chuyện khó. Một chuyến dã ngoại đưa con ra ngoại ô hay đơn giản, một vài giờ chơi ngoài khu vườn sau nhà sẽ là một “khoản đầu tư” không hề uổng phí đối với tương lai của con.

Mẹ vui chơi cùng con trong vườn, xu hướng sống xanh của các gia đình Việt

Hơn nữa, để đảm bảo an toàn và chất lượng cho mỗi bữa ăn của con, các ông bố bà mẹ hiện đại thường lựa chọn những thực phẩm tươi sạch, giàu chất dinh dưỡng. Đây là cách chăm sóc tốt nhất dành cho trẻ, nhất là khi các cơ thể của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện. Hơn nữa, khi còn bé, sức đề kháng của trẻ thường rất yếu, bởi vậy, việc quan tâm đến thực phẩm đem lại dinh dưỡng và hợp vệ sinh cho trẻ là hoàn toàn cần thiết.

Chơi thể thao cùng con

Thay vì để con chơi với các món đồ công nghệ, khiến trẻ hấp thụ thông tin một cách thụ động, các gia đình ngày nay, đặc biệt là các mẹ hiểu hơn được tầm quan trong trong việc cho các con có cơ hội tiếp xúc với xã hội qua các môn thể thao. Tham gia vào các hoạt động thể thao lành mạnh, các con sẽ được phát triển kĩ năng xã hội qua việc tiếp xúc với rất nhiều các bạn cùng trang lứa.

Hãy cùng con vui chơi thể thao và trò chuyện, giúp con phát triển kĩ năng giao tiếp và sự tự tin

Thông qua các hoạt động thể dục thể thao theo nhóm, các con học được kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp và hình thành sự tự tin ngay từ khi còn nhỏ. Ngoài ra, chơi thể thao cùng con cũng là một cách lý tưởng để vừa khuyến khích con, vừa gắn kết tình cảm gia đình. Mẹ nên dành nhiều thời gian chơi thể thao cùng con mỗi ngày bởi điều này sẽ giúp con có cảm giác gắn kết, yêu thương và hiểu nhau hơn.

Cho con trải nghiệm văn hóa từ nhỏ

Điều này nghe có vẻ mới mẻ đối với những ông bố bà mẹ Việt Nam, nhưng ở những nước phương Tây việc dạy con về văn hóa bản địa và các nền văn hóa khác rất phổ biến. Nghiên cứu của Bộ Y tế Úc cho thấy nhận thức về lịch sử văn hóa, phong tục truyền thống sẽ giúp trẻ hình thành ý thức cộng đồng và hỗ trợ phát triển về tinh thần và cảm giác hạnh phúc. Không những thế, học về văn hóa của các quốc gia khác cũng giúp trẻ biết tôn trọng những người xung quanh. Vì vậy, nhiều gia đình Việt hiện đại thường xuyên cùng con học văn hóa bằng cách đưa con đi khám phá những làng nghề, dạy con về truyền thống dân tộc cũng như văn hóa thế giới.

Hãy thắt dây an toàn cho bé khi lái xe

Bên cạnh đó, mọi đứa trẻ luôn rất háo hức và tò mò muốn biết thế giới xung quanh bên ngoài như thế nào. Khi các bà mẹ đưa con đi dã ngoại, tư duy hình ảnh và nhận thức của bé chắc chắn sẽ được cải thiện, giúp trẻ cân bằng lại nhịp sống. Chắc chắn rằng, với những hoạt động bổ ích và lý thú như vậy, trẻ sẽ thoải mái tận hưởng một chuyến đi khám phá thiên nhiên tràn đầy niềm vui với những kỉ niệm khó quên.

Ford Việt Nam đã thực hiện một video clip kỷ niệm “Ngày của mẹ” (Mother Day) như một món quà dành tặng cho những người phụ nữ đã luôn che chở, yêu thương, chăm sóc và dành mọi điều tốt đẹp cho con. Ford hy vọng rằng, mỗi ngày đã qua, mỗi ngày sắp đến, sẽ đều là ngày của Mẹ và cũng đồng thời là Ngày của con, ngày của những điều tốt đẹp nhất và đong đầy tình yêu thương. Bên cạnh đó, một lối sống lành mạnh mới mà nhiều mẹ Việt đang xây dựng cho con, không chỉ là thời gian ý nghĩa gắn kết mẹ con, mà còn là hành trang nghĩa mẹ dành tặng con mang theo suốt cả chặng đường đời.

Hãy cùng Ford xem video “Ngày của Mẹ - Ngày của tình yêu thương” sau đây, bạn nhé: Link: https://www.youtube.com/watch?v=XVprhTJFEqg&feature=youtu.be

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm