Gia đình động cơ EcoBoost - vũ khí thu phục của Ford

Mới đây, trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (VMS 2016) ở Hà Nội, Ford Việt Nam đã chính thức cho ra mắt dòng xe Ford Explorer hoàn toàn mới, để tham gia vào bộ sưu tập SUV của gia đình động cơ EcoBoost. Qua đó, hình thành xu hướng sử dụng động cơ EcoBoost – công nghệ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với áp suất cao vào trong buồng đốt kết hợp với lượng không khí được nén vào buồng đốt từ Turbo tăng áp giúp cho quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu nhanh và hiệu quả tạo công suất cao đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Phạm Văn Dũng, TGĐ Ford Việt Nam bên cạnh động cơ Ecoboost

Turbo tăng áp được dẫn động kép bằng hai đường khí xả xoáy lốc với quán tính thấp từ hai cặp đôi xi-lanh tạo lực hút mạnh hơn, nhanh hơn giúp giảm độ trễ của turbo, tăng mô men xoắn của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm nhiệt độ của khí xả và giảm khí NOX ra môi trường. Công nghệ van biến thiên (Ti-VCT) tự động đều chỉnh góc trục CAM nạp và xả biến thiên theo tốc độ của động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm khí thải độc hại ra môi trường.

Nội thất của chiếc SUV cỡ lớn hạng sang – Ford Explorer

Nội thất của chiếc SUV cỡ lớn hạng sang – Ford Explorer

Tại VMS 2016, Ford Việt Nam đã trưng bày loạt động cơ EcoBoost trang bị cho Fiesta, Focus. Đặc biệt là chiếc động cơ EcoBoost 2.3L, trái tim của sản phẩm chiến lược mới của Ford tại Việt Nam - mẫu Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Mỹ. Động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 280 Hp/5600vp và đạt mô men xoắn cực đại 420 Nm/ 3000vp. Đây là động cơ nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương với các động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%.

Fiesta, chiếc xe làm nên cuộc cách mạng của Ford nhờ sử dụng động cơ Ecoboost

Nhân đây, không thể không nói đến động cơ “nhỏ nhưng có võ” EcoBoost 1.0L – động cơ 5 lần liên tiếp được vinh danh là “Động cơ mới dưới 1.0L tốt nhất” bởi hội đồng bình chọn gồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia. Được lắp đặt bên trong dòng xem Fiesta, Ecoboost 1.0L liên tục duy trì phong độ trong lòng khách hàng và liên tục được xướng tên với danh hiệu Động cơ tốt nhất năm. Là động cơ nhỏ nhất trong phân khúc, động cơ EcoBoost 3 xi-lanh do Ford sáng chế thật sự là một thành công lớn về công suất, mô-men xoắn và độ êm ái. Với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, động cơ êm ái này có hiệu suất ngang ngửa với một động cơ xăng 1,6L truyền thống. Đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ trễ turbo thấp, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới.

Bây giờ, bạn dễ dàng sở hữu một trong những dòng xe sử dụng động cơ EcoBoost đầy mạnh mẽ:

Ford Explorer 2.3L giá từ         :         2.138.000.000 đồng

Ford Focus 1.5L giá từ            :         789.000.000 đồng

Ford Fiesta 1.0L giá từ            :         589.000.000 đồng


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm