Hãng xe Nga 'U oát' tính lắp ráp ôtô tại Việt Nam trong năm sau

Hãng xe Nga UAZ tính lắp ráp ôtô tại Việt Nam trong năm sau
Nếu kế hoạch không thay đổi, hãng xe Nga UAZ sẽ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với tư cách một nhà lắp ráp ôtô vào năm 2016.
Hãng xe Nga 'U oát' tính lắp ráp ôtô tại Việt Nam trong năm sau ảnh 2
Patriot - một sản phẩm tiềm năng của UAZ

Theo TTXVN, tại diễn đàn "Nước Nga vẫy gọi" diễn ra trong ngày 14/10, chủ sở hữu công ty Sollers kiêm Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ôtô UAZ - ông Vadim Shvetsov - khẳng định sẽ ký hợp đồng tổ chức lắp ráp xe ôtô UAZ ở Việt Nam vào cuối năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc, trong năm 2016, xe UAZ sẽ có thể chính thức được lắp ráp ở Việt Nam nếu mọi kế hoạch tiến triển đúng dự kiến. 

Cũng theo vị quan chức này, ngày 25/11 tới đây sẽ là thời điểm diễn ra các cuộc đàm phán tiếp theo nhằm hiện thực hóa bản hợp đồng nêu trên. 

UAZ hiện là một trong những nhà sản xuất ôtô có tiếng ở Nga với các sản phẩm tập trung vào xe off-road, xe bus và xe tải/bán tải. Chính thức đi vào hoạt động ở quy mô lớn vào năm 1954, tới nay, UAZ đã sở hữu nhiều nhà máy sản xuất cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề. Mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng là UAZ 469 - phương tiện được nhiều đơn vị quân sự phương Tây sử dụng. Ngoài ra, hãng còn chế tạo nhiều loại xe cho bệnh viện như xe cứu thương hay xe phục vụ các yêu cầu riêng biệt.

Theo TTXVN/Xedoisong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm