Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017”

Năm 2017, chương trình lần lượt diễn ra tại Nhà thi đấu Long Xuyên (An Giang) vào ngày 15 và 16-4. Sau đó, chương trình tiếp tục chinh phục khách hàng ở Nha Trang vào tháng 6, TP Huế vào tháng 8 và Nam Định vào tháng 11 tới đây.

Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017” ảnh 1
Đại diện các hãng chia sẻ về chương trình “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017”

Chương trình được tổ chức nhằm mang lại những hoạt động chăm sóc và kiến thức bổ ích cho người sử dụng xe máy, góp phần vào xây dựng nền giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2016, chương trình đã chăm sóc hơn 2.500 xe cho khoảng 3.000 khách hàng trên cả nước.

“Thượng đế” đã biết cách chăm sóc xe

Tại Việt Nam, mua xe máy là nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống và cũng là cách thể hiện cá tính và phong cách của người sở hữu. Do đó, người ta bắt đầu tìm kiếm những mẫu xe mới lạ, độc đáo, đa dạng và phù hợp với chính mình. Các dòng xe tay ga cao cấp, xe tay côn thể thao đang phát triển mạnh mẽ, lấn át dần các dòng xe số phổ thông. Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm 2016 tỉ lệ xe tay ga tiêu thụ chiếm khoảng 55%, trong khi xe số là 45%.

Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017” ảnh 2
Tư vấn chăm sóc và bảo dưỡng ắc quy bởi ắc quy GS

Khi sở hữu những chiếc xe máy, người sử dụng cũng đã quan tâm nhiều hơn đến “xế yêu” của mình. Hầu hết người sử dụng xe máy chỉ thay thế những phụ kiện cần thiết như bugi, ắc quy, dầu nhớt hay lốp xe khi bị hỏng hóc hoặc xe chết máy. Thế nhưng để mang lại khả năng vận hành êm ái và an toàn tối đa cho người sử dụng, những phụ kiện này cũng phải được chăm sóc và thay thế định kỳ.

“Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”

Theo số liệu thống kê từ ban tổ chức sự kiện trong năm 2016, có 73% khách hàng chưa biết cách chăm sóc ắc quy đúng cách (kiểm tra định kỳ, châm nước cho ắc-quy, kiểm tra, vệ sinh các đầu cực kết nối); tới 65% khách hàng không quan tâm đến bugi, thậm chí sau 4-5 năm mới thay bugi/lần; trên 80% khách hàng chỉ quan tâm đến việc vỏ xe bị non hơi mà ít lưu tâm đến độ sâu gai, hoa lốp, áp suất chuẩn của lốp; và có 50% khách hàng chọn nhớt theo tư vấn của thợ sửa xe mà không nắm rõ công dụng và sự phù hợp của từng loại nhớt tới chiếc xe máy của mình. Điều này cũng giống như việc nhiều người thường lơ là sức khỏe của bản thân, ít khi đi kiểm tra định kỳ, chủ quan trước những dấu hiệu về sức khỏe.

Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017” ảnh 3
Kỹ thuật viên IRC chăm sóc, bảo dưỡng lốp xe máy

Thấu hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn một chiếc xe hoàn hảo, ban tổ chức sự kiện bên cạnh chăm sóc xe còn tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng các kiến thức hữu ích để bảo dưỡng xe đúng cách, góp phần lái xe an toàn hơn.

Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017” ảnh 4
Chuyên viên kỹ thuật NGK cung cấp những kiến thức cần thiết về bugi

Tham gia chương trình “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017”, khách hàng sẽ trải nghiệm các hoạt động trong như kiểm tra châm nước cất cho ắc-quy, thay bugi định kỳ mỗi 8.000 km, kiểm tra lốp xe, cách chọn loại dầu nhớt phù hợp… Ngoài ra, khách hàng còn được tham gia các trò chơi ghép hình lốp xe, chai nhớt hay thử tài khéo léo với game điện, Ai là triệu phú…

Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy 2017” ảnh 5
Chuyên viên kỹ thuật tư vấn về việc thay nhớt xe

Cùng chung nền tảng chất lượng Nhật Bản, ắc-quy GS, bugi NGK, dầu nhớt Idemitsu và lốp xe IRC là các nhãn hàng nổi tiếng toàn thế giới, sẽ cử các chuyên viên giỏi nghề để thăm khám, báo lỗi, tư vấn cho khách hàng với nhiều thông tin thiết thực.

Trong sự kiện, khách hàng tham dự được chăm sóc, kiểm tra xe từ ắc-quy, bugi, dầu nhớt và lốp với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí với bốn bước, gồm: (1) Chăm sóc và bảo dưỡng ắc quy từ GS; (2) Kiểm tra tình trạng và tư vấn về dầu nhớt từ Idemitsu; (3) Kiểm tra, chăm sóc bugi từ NGK và (4) Chăm sóc, bảo dưỡng lốp từ IRC. 

Theo các chuyên gia tư vấn, nhớt xe khi mới thay sẽ có màu vàng chanh, nếu nhìn thấy nhớt đã chuyển sang màu nâu đen thì nên thay nhớt (hoặc đi khoảng hơn 1.500 km). Nên thay bugi xe sau khoảng 8.000 km; ắc quy khô nên thay sau khoảng ba năm sử dụng và ắc quy nước nên thay sau 2,5 năm sử dụng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm